
Originally Posted by
TuDochoVietNam
Quư vị nào c̣n chưa rơ về lập trường của Hoàng Duy Hùng, xin t́m đọc hai bài "Cách Mạng Trắng" và "Tâm T́nh Đường Bay Sài G̣n Houston" th́ sẽ rơ.
Tôi sẽ cố t́m hai bài để quư vị đọc và sẽ không c̣n ư kiến bênh vực nữa. Sau đây là một bài phê b́nh của tác giả Huy Tâm.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Một bài phê b́nh bài : Tâm T́nh Đường Bay Houston & Việt Nam
Gần đây, có nhiều ư kiến khác nhau, cả chống lẫn bênh, về chuyến đi VN của luật sư - nghị viên Hoàng Duy Hùng, Houston. Các cơ quan truyền thông quốc tế bằng Việt ngữ cũng đề cập đến chuyện này. Sáng nay, ṭa soạn vừa nhận được bài viết của chính luật sư Hoàng Duy Hùng gửi đến, ṭa soạn xin chuyển đến qúy độc giả để rộng đường dư luận.
Cali Today News - Thành Phố Houston là thành phố lớn thứ 4 của Hoa Kỳ có hải cảng dài 52 miles và phi trường quốc tế rất lớn. Mỗi năm hàng hóa khắp nơi trên thế giới đi qua hải cảng cũng như phi trường Houston lên tới cả hàng ngàn tỷ Mỹ kim.
Gần một chục năm nay, Thành Phố Houston đă gởi nhiều phái đoàn về Việt Nam để nghiên cứu t́nh h́nh đặt nền móng cho những kế hoạch của Thành Phố. Hàng năm, bay đi từ Houston về Châu Á, con số cao nhất là bay đi Nhật Bản và kế tiếp là Việt Nam . Ai cũng dự trù trong những năm tới con số đi về Việt Nam sẽ vượt qua hành khách về Nhật Bản. Houston và Việt Nam muốn thành lập đường bay trực tiếp, không phải qua những quốc gia đệ tam như Trung Quốc, Đài Loan hay Nhật Bản.
Mấy chục ngàn người Việt đi về Việt Nam hàng năm, thay v́ đi máy bay của Tàu, làm lợi cho Tàu, bây giờ đi máy bay Việt để mang lợi nhuận cho người Việt, tạo nguồn vốn và sức mạnh cho các công ty Việt cạnh tranh với các công ty Tàu th́ tương lai dân Việt có phải đỡ khổ hơn không? Ḥn đá ngăn trở đó là có những người cho rằng cái ǵ dính dáng đến Cộng Sản là tẩy chay. Ḷng yêu nước của họ ai cũng công nhận, nhưng t́nh thế thay đổi mà họ không chịu cập nhật uyển chuyển th́ chính ḷng yêu nước đó vô t́nh lại là sự cản trở cho sự phát triển của một dân tộc.
Khi tôi đắc cử làm Nghị Viên của Houston , ở trong chính quyền tôi mới biết được nhiều điều. Để chuẩn bị cho các chuyến bay xa, các hăng máy bay đă đặt hàng với công ty Boeing chế tạo máy bay mẫu mă 787 chứa được 300 chỗ ngồi. Theo lời của ông Giám Đốc Phi Trường Houston là ông Mario Dias, mẫu mă 787 dư đủ nhiên liệu bay thẳng tới Sài G̣n và Hà Nội và thời gian bay là 16 hoặc 17 tiếng. Tháng 11 năm nay, mẫu mă 787 sẽ được ra ḷ, 2 chiếc trao cho máy bay Nhật, sau đó 2 chiếc trao cho Continental Airline. Tôi được biết tháng 11 năm 2005, Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đă đặt mua 8 chiếc 787 và cuối năm 2011 hoặc tháng 11 năm nay, mẫu mă 787 sẽ được ra ḷ, 2 chiếc trao cho máy bay Nhật, sau đó 2 chiếc trao cho Continental Airline. Tôi được biết tháng 11 năm 2005, Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đă đặt mua 8 chiếc 787 và cuối năm 2011 hoặc đầu năm 2012 Boeing sẽ trao cho Vietnam Airlines đơn đặt hàng này.
Vào tháng 3 năm 2010, khi biết những chi tiết này, tôi có gọi điện thoại cho quư ông Trương Như Phùng, Nguyễn Gia Bảo, Phạm Thông, v.v. để báo tin và mời đến tham dự những buổi điều trần. V́ bận bịu công việc nên quư ông đă không đến tham dự được. V́ tôi là Phó Chủ Tịch của Ủy Ban Quốc Tế Vận trong Thành Phố, cuối tháng 7/10, trong một buổi điều trần của Ủy Ban, ông Mario Dias, Giám Đốc Phi Trường Houton (Houston Airport System thường gọi là HAS) yêu cầu tôi vào trong phái đoàn của chính quyền Houston về Hà Nội trong tháng 9 hoặc tháng 10 để giúp giải quyết kế hoạch này thuận lợi và thành công.
Là một nghị viên th́ công việc như vậy là trách nhiệm của tôi đối với Thành Phố. Nhưng tôi xuất thân từ Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản, tôi được dân chúng của mọi sắc dân bầu cho tôi nhưng lá phiếu của người Mỹ gốc Việt kỳ vừa qua đă giúp tôi thắng được đối thủ. Tôi cảm kích sự thương yêu nâng đỡ đó của quư đồng hương nên không ai buộc tôi, tôi vẫn kính báo đến đồng hương. Những ư kiến của quư đồng hương từ công khai hay đến riêng tư, tôi đều sẽ trân trọng cân nhắc.
I. Những Cái Hại Khi Đi: 1. Thành phố Houston và các sắc dân khác cho rằng ông Hùng là dân cử mà chỉ nghe theo yêu sách của người Việt có tâm tư chống Cộng theo lối xưa và không đặt lợi ích của Thành Phố lên trên. 2. Những kẻ từ xưa tới nay không ưa ông Hùng v́ lư do này hay lư do nọ sẽ t́m bằng mọi cách khai thác để tạo ấn tượng ông Hùng không c̣n tranh đấu nữa mà đă đi theo CSVN rồi hoặc ông Hùng đang thi hành cái gọi là Nghị Quyết 36 hoặc ông Hùng là Việt gian. 3. Những người chống Cộng theo lối xưa sẽ phản đối từ đó con đường tương lai cá nhân của ông Hùng sẽ bị thiệt tḥi. 4. Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản có thể có những xào xáo v́ hai dư luận ủng hộ và chống đối. Những thiệt hại này có thể tránh được nếu những vị lănh đạo ở trong khuynh hướng chống Cộng là chống Cộng không cần biết đến những phương thức khác đưa đến Tự Do & Dân Chủ cho đất nước b́nh tâm suy nghĩ để không vận động những cuộc phản đối rầm rộ.
II. Những Cái Lợi Khi Đi: 1. Chứng tỏ cho Thành Phố và các sắc dân khác thấy Cộng Đồng Người Việt và ông Hùng đă trưởng thành trong chính trị, Cộng Đồng hiểu ông Hùng là dân cử th́ phải làm trách nhiệm của một vị dân cử. 2. Có mặt ông Hùng trong phái đoàn th́ ông Hùng biết chuyện ǵ xảy ra, giúp Thành Phố tránh những cạm bẩy, và ông Hùng kính báo để quư đồng hương biết tường tận c̣n hơn là ở ngoài phỏng đoán. Nếu ông Hùng từ chối lần này th́ lần sau rất khó cho Thành Phố trao cho những trọng trách tương tự như vậy. 3. Với tư cách là một vị dân cử, khi gặp lănh đạo Hà Nội, ông Hùng trực tiếp yêu cầu Hà Nội mở rộng Quốc Hội cho các thành phần đối lập để mọi công dân Việt Nam có quyền đóng góp cho sự phát triển của dân tộc v́ đất nước Việt không phải của riêng ĐCSVN mà là của toàn dân Việt. 4. Tạo một sự hưng chấn trong thành phần cấp tiến của ĐCSVN và những người đối lập hoặc sinh viên yêu nước biết rằng những người Việt hải ngoại thành công c̣n mang nặng ưu tư với đất nước sẵn sàng bước qua làn ranh ư thức hệ chính trị để đưa nước Việt sớm giàu mạnh, từ đó, những người của lực lượng dân chủ mới mạnh dạn bước vào Quốc Hội tạo sự đa dạng và chuyển biến lịch sử.
Lời Kết: Nếu đi Hà Nội chỉ v́ thành lập đường bay Việt Nam – Houston th́ điều đó cá nhân tôi không đặt nặng cho lắm. Tôi không là ǵ cả trước mặt Thượng Đế và Mẹ Việt Nam, thật ra tôi là con người đầy khuyết điểm nhất là sự trực tính không thích hợp trong môi trường chính trị, nhưng tôi sẵn sàng làm công cụ cho Thượng Đế và Mẹ Việt Nam trong công việc mang lại cho nước Việt sớm giàu mạnh trong một thể chế Dân Chủ & Tự Do thật sự. Nếu đi Hà Nội mang lại những đổi thay này th́ thiệt mạng tôi cũng không màng chớ nói chi ba cái sứt mẻ uy tín cá nhân như tôi đă từng tuyên bố trên các đài phát thanh: “Tôi không sợ quỷ sợ ma hoặc sợ người hại tôi, tôi chỉ sợ tôi làm sai lương tâm và tôi sợ Thượng Đế là Đấng có thể giết chết tôi phần hồn lẫn phần xác.” Một trong những điều kiện tôi yêu cầu nhà cầm quyền CSVN nếu tôi có đi Hà Nội th́ chấp nhận cho một vài cá nhân hoặc cơ quan truyền thông Việt ngữ ở hải ngoại đi cùng trong phái đoàn như những nhân chứng và là những xúc tác cho mục tiêu trên. Nếu nhà cầm quyền Hà Nội không chấp thuận yêu cầu đó, tôi sẽ không đi v́ tôi chưa thấy thiện chí của Hà Nội muốn cùng với những người yêu nước ở hải ngoại thật sự cùng chung tay xây dựng đất nước. Khi đó, tôi sẽ trả lời với Thành Phố tôi không đi không phải v́ tôi không làm chức năng của một vị dân cử mà v́ nhà cầm quyền Hà Nội đă không chịu làm đúng theo quy ước đáp ứng với những yêu cầu của các vị dân cử để điều phối và giải quyết công việc một cách nhanh chóng và có hiệu quả./.
Source: Calitoday
Bookmarks