Page 6 of 9 FirstFirst ... 23456789 LastLast
Results 51 to 60 of 84

Thread: Kiểu Cách hành xử cấp lănh đạo CHXHCNVN

  1. #51
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Kiểu Cách hành xử cấp lănh đạo CHXHCNVN
    Hăy cùng tố cáo vạch mặt đưa tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng ra Toà án Quốc tế!



    Tên tội phạm Nguyễn Văn Hưởng đă tàn sát, bắt cóc, thủ tiêu không biết bao nhiêu người vô tội Việt Nam chỉ vỉ vu oan cho 'Chống chế độ' hoặc 'dám' làm trái ư của y!

    Quanlambao - Ban biên tập khẳng định chưa bao giờ có bất cứ quan hệ ǵ với Lê Đ́nh Quản em trai Luật sư Lê Quốc Quân.

    Thực ra việc bắt bớ hàng loạt người vô tội từ vụ bắt cóc trên đường 02 nhân viên của Tân Tạo, sau đó biến họ thành cung cấp thông tin Quốc gia cho Quan làm báo, rồi đến hàng loạt vụ bắt bớ khác đến nay đă trên 10 người, song v́ họ chỉ là những người dân đúng nghĩa 'vô danh tiểu tốt' nên chẳng có ai biết đến.

    Em trai của Luật sư Quân bị bắt mà dân cư mạng biết được là nhờ có Luật sư Quân 'la lên', bằng không cũng chẳng có ai biết được!..

    Tại sao tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng và đàn em của y là Tô Lâm lại điên cuồng bắt bớ người vô tội như vậy và họ đă bắt những ai?

    Thứ nhất, Hưởng cần bắt càng nhiều càng tốt để cho vụ án 'hoành tráng' vừa để 'tâng công' với quan thầy, vừa 'quy chụp' thành vụ án trọng điểm và có thế mới xứng với Thủ Tướng' chứ!

    Thứ 2, Nhân cơ hội này thanh toán những cái gai 'đối lập': Đừng nghĩ cái từ 'đối lập' to tát ǵ mà thực chất chỉ là những người mà tên Hưởng 'thấy ghét' hoặc làm y 'cay mũi', nhưng bên cạnh đó tranh thủ hốt bạc và thanh trừng những người cạnh tranh trong thương trường với những kẻ đă được thầy tṛ Hưởng 'bảo kê'. Thậm chí có người chỉ v́ 'thấy sự thành công của họ mà thấy ghét'!

    Có lẽ nhiều người không thể tin được sự thật đang diễn ra là như vậy đó! Tên bạo chúa, quỹ dữ Nguyễn Văn Hưởng và Tô Lâm đang tung hoành cướp đoạt quyền làm người của biết bao người dân Việt Nam! Tội ác của chúng cần phải một ngày đưa ra Toà án Quốc tế.


    Chúng tôi kêu gọi nhân dân cả nước, tất cả những ai đă là nạn nhân của Nguyễn Văn Hưởng suốt mất chục năm qua hăy báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ bắt đầu thu thập tài liệu, nhân chứng để đệ tŕnh lên Toà án Quốc tế về hành động thủ tiêu hàng ngàn người vô tội trong suốt mấy chục năm qua của Nguyễn Văn Hưởng.

    Mong độc giả hăy phổ biến cho mọi người cùng biết để hợp tác với chúng tôi. Tên đồ tể Nguyễn Văn Hưởng đă trốn tội ở Việt Nam v́ luôn luôn trên đầu y là một tên Thủ Tướng độc tàn phát xít như Nguyễn Tấn Dũng. Thời Thủ Tướng Phan Văn Khải th́ hắn là 'ân nhân' biến cậu 'quư tử' của 6 Khải từ kẻ giết người thành 'Trung tá an ninh' do vậy hắn mặc sức làm mưa làm gió....

    Nhân dân Việt Nam không thể đưa hắn ra Toà Án Việt Nam th́ chúng ta sẽ tập hợp nhân chứng sống và tài liệu để đưa hắn ra Toà Án Quốc tế.

    Nhân dân Việt Nam hăy v́ vận mệnh của dân tộc, v́ quyền làm người tối thiểu hăy dũng cảm nói lên tiếng nói của ḿnh, hăy mạnh dạn gởi cho chúng tôi. Chúng ta sẽ có những luật sư hàng đầu thế giới đứng bên chúng ta để vạch mặt Tướng Nguyễn Văn Hưởng ra ánh sáng.

    Ban Biên tập Quan làm báo

    Lê Đ́nh Quản tội ǵ?

    Ngày 3/10, công an đă đến lục soát 4 địa điểm làm việc của công ty VietnamCredit. Lê Quốc Quyết (là anh trai Lê Đ́nh Quản) cho biết là họ nói công ty này liên quan đến trang Quan Làm Báo. Họ c̣n nói thẳng với nhân viên là “chúng mày biết rơ rồi chứ, thuế má ǵ! Mười đầu thằng Mỹ bọn tao c̣n đánh cho bay chứ nói ǵ mấy đứa trẻ con mày”.

    Ấy vậy mà sáng 30/10/2012, công an đến bắt Lê Đ́nh Quản với lệnh khởi tố vụ án trốn thuế. Thế nhưng, vẫn theo Lê Quốc Quyết th́ gần một năm nay thanh tra thuế công ty, họ không t́m ra được ǵ, chỉ một kết luận có sai phạm về một số thủ tục khai báo thuế và thủ tục mua bán căn hộ. Điều kỳ lạ là tuy cáo buộc tội trốn thuế nhưng mọi khâu từ điều tra, kư giấy triệu tập toàn là người an ninh Bộ và an ninh TP. Hà Nội thực hiện.

    Như vậy, có vẻ như nói công ty VietnamCredit trốn thuế mà không phải trốn thuế. Vậy tội thật của Lê Đ́nh Quản là ǵ?

    Không lư giải được, bèn gọi điện hỏi Luật sư Lê Quốc Quân rằng chú Quản có đi biểu t́nh chống Trung Quốc hay làm ǵ trái ư chính quyền không. Quân bảo không, em nó chỉ chăm chú làm ăn thôi, không thích tham gia các hoạt động như em. Lại hỏi thế chú ấy có viết lách, sáng tác cái ǵ không, như viết bài hát chống Tàu chẳng hạn? Cũng không.

    Lại liên hệ đến Điếu Cày phải đi tù về tội trốn thuế, Trần Khải Thanh Thủy đi tù về tội cố ư gây thương tích, Bùi Thị Minh Hằng đi biểu t́nh chống Trung Quốc nhưng lại bị đưa đi cải tạo v́ tội gây rối trật tự công cộng …

    Hay là Lê Đ́nh Quản can tội “em luật sư Lê Quốc Quân”?
    Blog Nguyễn Tường Thuỵ

  2. #52
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    C̣n Bạo chúa tham quan Nguyễn Tấn Dũng, đất nước c̣n suy thoái...
    Quanlambao



    - Chỉ tiêu GDP Quốc Hội thông qua năm 2012 là 6%, nhưng khả năng Chính Phủ thực hiện được là xa vời. Vậy là sang năm 2012 liền giảm xuống chỉ c̣n 5.5% - Thấp nhất trong các đời Thủ Tướng! Vậy th́ rơ ràng dù ông Thủ Tướng có hoa môi múa mép đến đâu cũng không thể che đậy được thực trang sự điều hành của ông yếu kém, đang đua đất nước đi thụt lùi!

    Ông ta dùng đủ lư lẽ nguỵ biện cho cái kết quả yếu kém rằng "đó là hậu quả tích tụ từ nhiều năm..". Vậy suốt 15 năm ông làm phó Thủ Tướng, thậm chí có lúc ông c̣n kiêm luôn chức Thống đốc NHNN th́ dù có 'tích tụ' cũng do chính cá nhân ông đă 'góp phần' đáng kể trong đó!

    Nếu Đảng cộng sản đặt lợi ích Quốc gia, lợi ích dân tộc lên trên th́ Nguyễn Tấn Dũng đă bị đuổi về vườn là điều tối thiểu cần phải làm nếu không muốn nói cần phải đưa ông ta ra vành móng ngựa. Hăy thay thế bằng một người trong sạch khác, lập tức nền kinh tế nước nhà sẽ được cải thiện, ít nhất những thất thoát như Vinashin, Vinaline... chiếm tới 10% GDP cả nước cũng sẽ được hạn chế 50% và điều quan trọng là khôi phục được ḷng tin của nhân dân, của doanh nghiệp và hệ qủa đương nhiên nề kinh tế sẽ được khôi phục.

    C̣n Nguyễn Tấn Dũng và bè lũ tham quan Nguyễn Văn B́nh và những tên đồ tể, bạoc húa như Nguyễn Văn Hưởng, như Tô Lâm, như Phạm Quư Ngọ th́ chỉ có các bố già trong đường dây phe cánh của Thủ Tướng và con gái mặc sức hoành hành, đại bộ phận nhân dân và doanh nghiệp sẽ chỉ cố gắng cầm cự để trông chờ vào sự đổi thay ở tầm vĩ mô v́ cái lo nơm nớp sẽ bị lột trần, bị cướp sạch như gia đ́nh ông Đặng Văn Thành, gia đ́nh ông Đặng Thành Tâm, như Bà Diệu Hiền ... sẽ măi c̣n đó khiến cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước run sợ kéo cả đất nước thụt lùi và nền kinh tế không thể bứt phá lên được.



    "Tăng trưởng GDP 5,5% của năm 2013 là hợp lư"


    Ảnh minh họa. (Ảnh: Đ́nh Huệ/TTXVN).

    Ngày 8/11, các đại biểu Quốc hội đă biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xă hội năm 2013, với 15 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó GDP tăng khoảng 5,5%, tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) khoảng 8%...

    Bên lề Quốc hội, TS Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng, tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam có thể cao hơn (khoảng 7%/năm) nhưng trong bối cảnh tâm lư và niềm tin của thị trường vẫn chưa bền vững, khó khăn có thể kéo dài, nếu đạt được mục tiêu tăng GDP 5,5% cũng có thể coi là thành công.

    5,5% không tạo sức ép

    - Năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, việc xây dựng chỉ tiêu tăng GDP ở mức 5,5% thấp như vậy có dồn sức ép tăng trưởng trong hai năm cuối không thưa ông?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Theo tôi, mức độ tăng trưởng GDP năm 2013 khoảng 5,5% là hợp lư. Phải nh́n thẳng vào thực tế là tăng trưởng GDP của cả giai đoạn 5 năm 2011 – 2015 nhiều khả năng sẽ không đạt được như kế hoạch đă đề ra (b́nh quân khoảng 7% - 7,5%/năm).

    Theo dự đoán, kinh tế thế giới sẽ chưa có nhiều triển vọng phục hồi trong thời gian tới. Những vấn đề kinh tế nội tại vẫn cần thêm thời gian, nguồn lực để khắc phục nên để đạt GDP b́nh quân lên mức chúng ta từng kỳ vọng là rất khó. Nhận thức như vậy để chúng ta tiếp tục kiên định mục tiêu tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô trong năm 2013, tạo nền tảng vững chắc hơn trong những năm tiếp theo.

    - Một số chuyên gia cho rằng, với mức tăng trưởng 5,5%/năm, các doanh nghiệp sẽ khó mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh. Vậy bài toán giải quyết t́nh trạng thất nghiệp đang có xu hướng gia tăng sẽ được xử lư như thế nào, thưa ông?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Nên nhớ rằng, tất cả các chính sách kinh tế luôn có hai mặt. Nếu chúng ta đẩy GDP cao hơn trong khi nguồn lực thực tế có giới hạn sẽ kéo theo chỉ số CPI tăng lên, khiến đời sống của nhân dân sẽ khó khăn hơn.

    Tôi cho rằng, áp lực giải quyết việc làm trong năm tới sẽ không dễ và đây là điều chúng ta phải chấp nhận khi theo đuổi mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô. Để giải quyết bài toán an sinh xă hội, cùng với duy tŕ tốc độ tăng trưởng hợp lư, Chính phủ cần tiếp tục có giải pháp kéo giảm chỉ số giá tiêu dùng. Chỉ số giá tiêu dùng từ 8% vẫn là cao so với sức chịu đựng của người dân và doanh nghiệp.

    - Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) vừa có một loạt các nghị quyết quan trọng, trong đó có Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai. Theo ông, những chính sách này sẽ có tác động như thế nào tới đời sống kinh tế - xă hội những năm tới đây?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Nghị quyết 19-NQ/TW - Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

    Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương nhấn mạnh, trong thời gian tới, tiếp tục đổi mới và hoàn thiện chính sách, pháp luật về đất đai, tập trung vào các vấn đề như: quy hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất; thu hồi, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, và đặc biệt là về giá đất. Các quy định hiện hành liên quan đất đai đang tạo ra một lực cản lớn, đồng thời tạo ra những vụ khiếu kiện phức tạp.

    Thực tế cho thấy, định giá đất theo nguyên tắc thị trường định hướng xă hội chủ nghĩa là một yêu cầu bức thiết. Trên tinh thần của Nghị quyết 19, nếu Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua tại kỳ họp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên đặc biệt này, mà tác động trực tiếp sẽ là làm ấm dần lên thị trường bất động sản, xây dựng trong thời gian tới.

    Xử lư nợ xấu phải gắn với cơ cấu ngân hàng

    - Mục tiêu tái cơ cấu nền kinh tế được thể hiện như thế nào trong kế hoạch phát triển kinh tế - xă hội năm 2013, thưa ông?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Mục tiêu tổng quát của kế hoạch phát triển kinh tế - xă hội năm 2013 là tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; lạm phát thấp hơn, tăng trưởng cao hơn năm 2012. Đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô h́nh tăng trưởng.

    Nhưng theo quan điểm của tôi, trong năm 2013, chúng ta phải tập chúng tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, tài chính bởi đây là mạch máu của nền kinh tế. Đối với các tổ chức ngân hàng hiện nay, trong năm 2013 phải xử lư dứt điểm những ngân hàng yếu kém để bảo đảm tính thanh khoản, bảo đảm xử lư tốt nợ xấu của ngân hàng thông qua việc thành lập công ty mua bán, xử lư nợ xấu. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để bảo đảm ổn định nền kinh tế vĩ mô.

    - Vậy, theo ông, cần có giải pháp ra sao để giải quyết t́nh trạng nợ xấu hiện nay?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Ngân hàng Trung ương có thể bơm tiền ra để có thêm tiền giải quyết nợ xấu. Nhưng đó chỉ là giải pháp mang tính chất t́nh thế thôi v́ như vậy sẽ sẽ dẫn tới lạm phát cao. Về cơ bản th́ cần tập trung tiến hành cơ cấu lại ngân hàng và cơ cấu lại doanh nghiệp để làm sạch bảng tổng kết tài sản của ngân hàng và của các doanh nghiệp. Biện pháp lâu dài để xử lư nợ xấu là tập trung tái cơ cấu tổng thể nền kinh tế.

    Tuy nhiên, trước mắt, cần cơ cấu lại nợ theo hướng tạo điều kiện để những doanh nghiệp chỉ mất cân đối tạm thời, vẫn được vay vốn để duy tŕ sản xuất, qua đó có thể phát triển và có nguồn thu để trả nợ ngân hàng. Bên cạnh đó, cần có giải pháp cơ cấu lại nợ của các ngân hàng. V́ hiện nay, các ngân hàng nợ xấu nhiều nhưng họ lại có tài sản thế chấp.

    Kinh nghiệm của các nước trong trường hợp này là Chính phủ phải đứng ra can thiệp. Thông qua các công ty mua bán nợ và Chính phủ có thể can thiệp để mua lại nợ, giúp doanh nghiệp xử lư được khó khăn và khôi phục lại mối quan hệ tài chính tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

    Khi Chính phủ bỏ tiền ra xử lư nợ xấu cho cả hệ thống ngân hàng cũng như của toàn bộ nền kinh tế th́ sau một thời gian, khi nền kinh tế phục hồi lên được th́ tài sản Chính phủ đứng ra mua lại có thể bán đi để thu hồi lại nợ. Đây là kinh nghiệm mà nhiều nước đă làm để xử lư nợ xấu.

    - Các chuyên gia đang lo ngại xử lư nợ xấu cần một nguồn tiền rất lớn, vậy theo ông, để xử lư nợ xấu cần lấy nguồn tiền ở đâu?

    Ông Vũ Viết Ngoạn: Theo tôi, trong điều kiện hiện nay, chúng ta khó dùng nguồn tiền từ ngân sách để xử lư nợ xấu v́ cân đối ngân sách khó khăn. Dư luận xă hội nh́n nhận tiền ngân sách là tiền thuế của dân nên nếu dùng ngân sách có thể sẽ không được đồng t́nh của xă hội.

    Kinh nghiệm xử lư nợ xấu mà chúng ta đă làm trước đây là cho giải thể một loạt các ngân hàng yếu kém. Bên cạnh đó, chúng ta không những bỏ tiền để xử lư nợ xấu của các ngân hàng mà c̣n bơm vốn cho các ngân hàng bằng các công cụ như phát hành trái phiếu, dùng tiền từ ngân hàng trung ương. Việc xử lư nợ xấu có thể theo các cách thức như vậy.

    Tuy nhiên, cần lưu ư, việc xử lư nợ phải gắn với tái cơ cấu ngân hàng để ngăn ngừa t́nh trạng nợ xấu phát sinh sau này. Chứ bỏ lượng tiền lớn ra để cơ cấu lại nợ xấu nhưng sau 5 - 7 năm nữa nợ xấu lại tiếp tục phát sinh th́ không thể chấp nhận được.

    Do đó, việc xử lư nợ xấu phải gắn chặt với cơ cấu lại hoạt động của các ngân hàng, làm sạch bảng tổng kết tài sản của các ngân hàng và làm lành mạnh lại toàn bộ hệ thống ngân hàng.

    - Xin cảm ơn ông!

    Minh Thúy (Vietnam+)

  3. #53
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh: "Gởi báo cáo lên Vp Thủ Tướng về đồng chí X"
    Ông Bút (Danlambao)



    - Trong nụ cười kháng chiến kể rằng: Cục R giải phóng Miền Nam, đóng tại Lộc Ninh, một đêm tối trời đại bác chi khu nă lên, các đồng chí đàn ông, đàn bà chui tọt xuống hầm, đêm đă tối như hũ ṿ, dưới hầm c̣n tối hơn. Chợt có đồng chí gái la toáng lên "Huớ huớ đồng chí nào chơi bóp háng tui!?" Ông thủ trưởng kề tai nói nhỏ: Lần sau c̣n nữa, đồng chí chụp cánh tay nó, ráng gh́ chặt lại, tôi bật quẹt lên, sẽ thấy cái bản mặt nó, chứ la lên làm ǵ? Đừng có la! Im ắng được một hồi, đồng chí gái hô lên: Ơ ơ đây rồi, tui chụp được cánh tay, bật quẹt nhanh nhanh, lẹ đi mà. Khi ánh lửa lóe lên, ông thủ trưởng rên: Úi trời ơi, tưởng tay ai, té ra tay của tui!!

    Đảng CSVN tụ tập lại, gọi là hội nghị 6, mục đích khử trừ tham nhũng, mới đầu đảng này tưởng chúng là nhóm lợi ích ở đâu ngoài chợ Đồng Xuân, hoặc nhóm Taxi, cùng lắm cái đám xe ba bánh tự chế. Khiến đảng t́m, t́m riết tới ngày thứ 14 mới ḷi ra cái mặt Nguyễn Tấn Dũng, gần hai trăm cái "đỉnh cao trí tuệ" tắc tị, miệng ngậm hột thị.

    Trọng, Sang bàn mảnh: Ḿnh kêu Dũng gặp riêng, thử hắn nói sao, Sang: Ừ, ừ có lư đó, Trọng mở lời: À... à đồng chí à trong đảng, hiện thời bỏ phiếu tín nhiệm đồng chí thấp quá đấy!?

    Dũng: Tôi biết, nhưng hai đồng chí có t́m được một phiếu nào gọi là bất tín nhiệm không?

    Trọng khều chân Sang, Sang ngó lơ ra ngoài cửa nh́n mây bay, Trọng: Thôi đồng chí về chỗ, có ǵ ta bàn bạc thêm.

    Dũng ra khỏi, Trọng, Sang khè nhau: Ông làm chủ tịch nước, hắn thuộc về ông, giải quyết thế nào cho "đúng pháp luật th́ thôi."

    Sang trợn mắt hí: Ông nói khéo, nó là đảng viên, thuộc quyền Tổng Bí Thư sao lại cấn cho tôi? Trước hội nghi ông nói mạnh lắm, giờ yếu x́u là sao?

    Ông Trọng bóp trán, giọng rè rè: Không có phải, bị trước khai mạc một ngày hắn tót qua gặp Tập Cận B́nh, mới chết ḿnh đấy chứ! Ổng bảo tụi ḿnh phải tương trợ với nhau mà làm, không được tự tiện phế thằng nọ, bỏ thằng kia.

    Ối trời đất ơi, sao giờ ông mới nói, tại v́ tôi cũng đâu có biết sớm hơn, vả lại biết sớm cũng đâu làm ǵ khác được. Ông Sang đề nghị tiếp: Hay là kéo dài thêm một tuần, t́m kế khác.

    Ông Trọng: Kế ǵ nữa bây giờ, kéo dài mà không được việc, bọn phản động, với thế lực thù địch nó... ị lên đầu cho ấy à! Tập Cận B́nh đă lên tiếng vậy rồi, kéo thế nào bây giờ. Ngày mai kết thúc hội nghị, tuyên bố bế mạc, c̣n lo bàn bạc, chỉ đạo xử Trần Vũ Anh B́nh và Việt Khang, khối việc đang chờ đấy.

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng tố giác: "Không những một con sâu, mà cả bầy sâu." Lời này cốt để thiên hạ, hiểu ông ta không thuộc loài sâu bọ. Nhưng khi giáp mặt sâu, ông Sang, ông Trọng rụt đầu, rút cổ, điều này chứng tỏ mấy ông tệ hơn cả sâu bọ, người dân vô cùng thất vọng. Nhưng cũng vô cùng phấn khởi, v́ biết đảng yếu như con bún, thà như vậy c̣n hơn, cánh Trọng Sang ngụy quân tử, ngụy cách mạng, ngụy yêu nước lằng nhằng khó chơi, Nguyễn Tấn Dũng đă phơi bày mặt thật, cả gia đ́nh ḍng họ, vây cánh toàn lũ cướp, lưu manh, chui ống cống Gaddafi, nhanh hơn Sang, Trọng. B́nh minh quốc thái dân an, mới có cơ hy vọng ló dạng.

    Tại sao các đồng chí sợ?

    V́ mấy ông sợ mất ghế, chính nỗi sợ này là yếu điểm để Nguyễn Tấn Dũng thắng, nguyên nhân gốc của sợ hăi, v́ ḷng yêu nước thương dân của các ông chưa đủ, nên túi mật bị lưng, trái tim bé nhỏ, gắn liền với cang mỏng dính.

    Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, trong tay có tất cả nhưng vẫn phải sợ Nguyễn Tấn Dũng, điều này khiến chúng ta nghĩ tới những người yêu nước, đă và đang bị cầm tù. Họ là những người dân trắng, thư sinh bạch diện, trói gà không chặt. Họ ngang nhiên bày tỏ thái độ yêu nước, bất chấp tù đày.

    Tại sao họ không sợ?

    Nói không sợ, không chắc đúng, sống dưới sự cai trị của CSVN vừa côn đồ, vừa tàn độc, ai nói không sợ? Sợ tù đày, sợ mất việc, mất học hành mất tương lai. Không riêng bản thân người yêu nước bị tù, cả gia đ́nh đều bị liên can, bị khủng bố tinh thần, bị làm khó dễ đủ điều, bác Liêng thân mẫu chị Tạ Phong Tầng là một chứng minh. Nhưng v́ ḷng yêu nước, thương giống ṇi, đă hun đúc cho họ một cái lực to lớn, nhờ vào cái lực này, họ đă vượt qua nỗi sợ hăi.

    "Nhờ" cánh ông Trọng, Sang sợ Nguyễn Tấn Dũng, ḿnh thấy những người yêu nước phi thường, hay ngược lại nh́n những gương mặt và việc làm của người yêu nước, ta thấy Trọng, Sang quá bé nhỏ.

    Nhà báo lăo thành Bùi Tín, mới đây có lời đề nghị vừa chân thành, vừa tha thiết như sau:

    "Chủ tịch nước có quyền hiến định đặc biệt ân xá cho những người bị án oan, bị kết tội quá đáng, hay đang bị ốm đau nặng trong trại giam. Vậy th́ trước hết, ông Trương Tấn Sang rất nên xét ân xá ngay cho các ông Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày, Phan Thanh Hải, bà Tạ Phong Tần v́ họ đă bị phe nhóm của ông Nguyễn Tấn Dũng tuyên án không có cơ sở pháp lư, khi họ chỉ tỏ thái độ yêu nước, chống bành trướng. Ông Sang cũng nên ra lệnh trả ngay tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ v́ rơ ràng ông Vũ đă bị ông Ba Dũng trả thù cá nhân, v́ ông Vũ đă dám phát đơn kiện Thủ tướng Dũng về việc ông này đă kư duyệt việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, gây tác hại ghê gớm cho môi trường sống cũng như cho an ninh và chủ quyền quốc gia. Thay v́ mở ṭa án xem xét tội chủ trương khai thác bauxite, ông lại lôi ra ṭa người đă dám phát đơn kiện ḿnh.

    Ông Chủ tịch nước cũng nên xét ân xá ngay cho nhóm trí thức yêu nước Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, nhóm trẻ Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh đ̣i lập công đoàn tự do cho lao động nước ta, cũng như ân xá ngay cho ông Nguyễn Hữu Cầu - người tù của Thế kỷ, đă nằm trong tù 34 năm, nay đang bị nhiều bệnh hiểm nghèo." hết trích.

    Tôi nghĩ ông Sang đă sợ mất chỗ đít ngồi, tất nhiên phải sợ hơn nữa mất cái... đội nón, ông Bùi Tín nói "Họ chỉ tỏ thái độ yêu nước." Thưa ông: Thái độ này không phù hợp với đảng! Thái độ yêu nước chỉ phù hợp với điều 88 bộ luật "nhà nước" này thôi, khi thái độ yêu nước không phù hợp với đảng, th́ bỏ tù là... hợp lư (của đảng), chứ c̣n bàn căi xin xỏ ǵ được nữa?

    Ngay trong thư khẩn của 144 Nhân Sỹ Trí Thức, gởi chủ tịch nước Trương Tấn Sang, có nêu rơ lời của Công An cho biết sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị bắt để “để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc.” Phương Uyên cả gan bẻ nạn chống thiên triều, Chủ tịch nước cũng đành bó tay.

    Không thể chối bỏ những ân t́nh của nhà báo Bùi Tín, cùng quư vị Nhân sỹ trí thức, nhưng tôi tin không có ông chủ tịch nước nào, dám kêu gọi cái "nhà nước" này thả, hoặc giảm án cho những nhà yêu nước. Đành rằng chủ tịch nước, có toàn quyền ân xá phạm nhân, nhưng đó là những phạm nhân hiếp dâm, cướp của giết người, phạm nhân tham nhũng. Đằng này những người yêu nước, chống bọn Trung Quốc xâm lược, ân xá thế nào được!?

    Vừa xong hội nghị 6 Nguyễn Tấn Dũng, dám chường cái mặt thớt ra, dơng dạc dạy dỗ người ta phải có "ḷng tự trọng." Úi cha mẹ ơi, Thánh Ala, Phật, Chúa cũng phải nghẹn ngào! Mai mốt sóng yên, gió lặng, ai cấm hắn chỉ thị chính phủ: "Gởi văn bản báo cáo lên Thủ Tướng về đồng chí X"!? Vây cánh Trọng, Sang coi bộ khó sống lúc này với hắn. Nếu nhân từ hắn chuyển qua phụ trách kế hoạch sinh đẻ, không th́ hắn cho chuyển sang từ trần. Dám lắm! Đấu trường chính trị, toàn gió tanh mưa máu, ai biết đâu mà lần!


    Ông Bút
    danlambaovn.blogspot .com

  4. #54
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Thêm một nghị định không khả thi
    Ḥa Ái, phóng viên RFA
    2012-11-15

    VN vừa ban hành Nghị định 71-CP, cho biết sẽ xử phạt đối với người sử dụng phương tiện giao thông không đúng tên trong giấy tờ đăng kư xe kể từ ngày 10/11/12, nghị định này có khả thi và người dân có đồng thuận?


    Xe cộ lưu thông giờ cao điểm tại Hà Nội, ảnh chụp trước đây.

    Dân chúng bất b́nh

    Nghị định 71 Chính phủ được ban hành vào giữa tháng 10/2012 nhưng đến ngày đầu tiên áp dụng vào hôm 10/11/2012 th́ người dân mới được biết qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Cả xe gắn máy và ô tô đều bị chế tài theo nghị định này. Nghi định 71 quy định chủ phương tiện phải là người trực tiếp lái xe và không được sử dụng xe do người khác đứng tên kể cả người thân trong gia đ́nh như vợ chồng, con cái. Mức phạt đối với xe gắn máy là một triệu đồng và đối với ô tô tối đa là 10 triệu đồng.

    Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng pḥng CSGT Công an TP. Hà Nội cho báo chí biết mục đích của quy định mới nhằm thúc đẩy việc khai báo chủ quyền xe để công tác quản lư được hiệu quả hơn và tránh thất thu thuế cho nhà nước cũng như nâng cao ư thức trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông. Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết thêm rằng trong trường hợp mượn xe th́ cần phải có những giấy tờ chứng minh như giấy ủy quyền của chủ phương tiện, sổ hộ khẩu, giấy CMND hoặc giấy khai sinh…


    Chẳng hạn như trong gia đ́nh có 1 chiếc xe mà hai ba người đi chung mà mỗi lần ra đường phải xách nhiều giấy tờ để làm bằng chứng này nọ th́ rất phiền phức.

    Một người dân

    Tuy nhiên, có thể nói Nghị định 71 vừa được thông báo đă tạo nên một làn sóng bất b́nh trong dân chúng. Cả trên các mặt báo lề phải cùng những trang mạng xă hội là những thắc mắc, lo lắng, hoang mang v́ chỉ đơn giản dắt chiếc xe gắn máy ra khơi nhà là có thể bị phạt bất cứ lúc nào và mức phạt 1 triệu đồng là một mức phạt quá cao đối với mức sống của người dân hiện nay. Đại đa số người dân cho rằng việc thực thi Nghị định 71 xử phạt ngưởi sử dụng xe không chính chủ là vô lư cả về luật pháp và thực tiễn. Một người dân ở Cần Thơ bức xúc phản ảnh với đài RFA ngay sau khi biết thông tin về Nghị định 71 vào tối hôm 9/11:

    “Nói chung tôi thấy nghị định này tôi thấy vẫn chưa hợp lư, phù hợp lắm với điều kiện ở Việt Nam. Bởi v́ hiện nay, xe máy là phương tiện phổ biến và người dân sử dụng thường xuyên giống như xe đạp, người này mượn người kia hay trong gia đ́nh chỉ có 1hoặc 2 chiếc xe… Chuyện bắt đúng tên chủ quyền chiếc xe th́ rất là khó. Chẳng hạn như trong gia đ́nh có 1 chiếc xe mà hai ba người đi chung mà mỗi lần ra đường phải xách nhiều giấy tờ để làm bằng chứng này nọ th́ rất phiền phức. V́ vậy mà không hợp lư. Đi ra đường bị phạt th́ gây ra cho người dân rất khó khăn. Nói chung là gây thêm phiền hà cho người dân.”

    Không chỉ người dân phản ảnh quy định vừa ban hành là không nghiên cứu thực tế, không có tầm nh́n sâu mà nhiều đại biểu Quốc hội cũng đă đề nghị cơ quan ban hành chính sách phải có sự điều chỉnh. Điển h́nh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Lập pháp Đinh Xuân Thảo đề xuất Chính phủ lùi thi hành Nghị định 71 từ 6 tháng đến 1 năm để những người sử dụng xe gắn máy và ô tô có thời gian chuyển đổi giấy tờ sở hữu. Ông Đinh Xuân Thảo đồng thời cũng cảnh báo quy định này có thể làm gia tăng đột biến số lượng phương tiện giao thông trong khi t́nh trạng ùn tắc, kẹt xe đang là vấn nạn.


    Không khả thi?

    Trước phản ứng mạnh mẽ của công luận, Thiếu tướng Đỗ Đ́nh Nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát Quản lư Hành chính về trật tự an toàn xă hội cho biết trong cuộc họp báo chiều 12/11 rằng vừa có công điện 141 chỉ đạo trong trường hợp mượn xe th́ chỉ cần nói là “xe mượn” và sẽ không có ai bị phạt v́ lỗi không sang tên đổi chủ khi CSGT kiểm tra ngoài đường. Trong khi đó, vào sáng 13/11, Đại tá Đào Vịnh Thắng có cuộc trao đổi với VietnamNet cho biết lệ phí và thủ tục sang tên chuyển chủ đối với xe gắn máy và ô tô đă được quy định cụ thể. Lệ phí trước bạ đối với xe gắn máy là 1% và đối với ô tô là 12% tính theo giá trị c̣n lại của xe. Sau khi đóng thuế trước bạ th́ lệ phí cho biển số từ 4 số lên 5 số là 50 ngàn cho xe gắn máy và 150 ngàn dành cho ô tô. Thủ tục sang tên chuyển chủ sẽ được hoàn tất trong ṿng 3 ngày.

    Người dân cho biết trước đây không muốn làm thủ tục đăng kư sở hữu xe là v́ lệ phí quá cao và thủ tục rườm ra, nhiêu khê. Với những quy định mới th́ liệu rằng người dân sẽ tích cực tham gia khi tâm lư ai cũng muốn làm chủ sở hữu chiếc xe một cách hợp pháp? Một người dân ở TP. HCM cho biết:

    “Nhưng mà giá trị xe như trường hợp xe cũ rồi, ngoài thị trường chiếc xe mua có mấy triệu nhưng trong khung giá quy định th́ vẫn ở khung giá cao. Nếu tính 1% theo giá khung quy định th́ có lẽ người dân sẽ không đồng ư cách tính giá trị xe đâu.”


    Đây là một bài học kinh nghiệm khi ban hành văn bản đụng đến dân sinh th́ nên lấy ư kiến để tránh những trường hợp như thế này.

    LS Nguyễn Văn Hậu

    Khi một chiếc xe gắn máy là phương tiện đi lại phổ thông của gần 88 triệu dân phải gánh chịu 9 loại thuế, th́ nay với quy định mới, dường như người dân vẫn không sẵn sàng hợp tác với Chính phủ. Những người dân mà đài RFA tiếp xúc cho rằng khi có thêm một quy định trong luật giao thông th́ vô t́nh tạo thêm cơ hội cho những cảnh sát giao thông gây phiền toái cho dân chúng, tạo thêm điều kiện để họ ṿi vĩnh tiền. Và thậm chí có người dân c̣n cho rằng việc đưa ra thi hành Nghị định 71 lúc này sẽ được hiểu là lấy tiền của dân để lấp đi một phần sự thất thoát do tham nhũng và lăng phí.

    Luật sư Nguyễn Văn Hậu cho đài RFA biết nguyên nhân sâu xa v́ sao người dân không đón nhận và không có niềm tin vào Nghị định 71vừa ban hành:

    “Có lẽ trong lúc tŕnh nghị định này th́ trong ngành giao thông và các bộ không thể lường hết được. Cho nên đây là một bài học kinh nghiệm khi ban hành văn bản đụng đến dân sinh th́ nên lấy ư kiến để tránh những trường hợp như thế này. Theo tôi để tránh những t́nh trạng như thế này th́ trước khi ban một văn bản quy phạm pháp luật như nghị định này th́ tốt nhất nên lấy ư kiến của phản biện của các ngành như những tổ chức dân sự, xă hội xem như thế nào rồi sau đó khi ban hành nghị định phải kèm theo thông tư hướng dẫn nếu không th́ sẽ rất bất cập”.

    Người dân trông đợi một Nghị định 71 hay bất cứ một văn bản quy phạm pháp luật về quy định chính sách nào được ban hành đều có lợi cho quốc gia th́ phải phù hợp với đời sống thực tiễn của người dân cũng như phải thấu hiểu nỗi ḷng của họ.

  5. #55
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    5 “ông lớn” được rót hơn 3.700 tỷ đồng từ ngân sách
    Bảo Anh (VnEconomy)

    - Ngân sách Trung ương sẽ bố trí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) 1.600 tỷ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ được bố trí 238 tỷ đồng. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được bố trí 25,2 tỷ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được bố trí 1.824,5 tỷ đồng và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) 17 tỷ đồng...

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có báo cáo tiếp thu, giải tŕnh ư kiến đại biểu Quốc hội về phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2013.

    Ngoài vấn đề phân bổ ngân sách chung đă được Quốc hội thông qua sáng 15/11, báo cáo của cơ quan này cũng cho biết, trong năm 2013, ngân sách Trung ương sẽ bố trí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) 1.600 tỷ đồng theo quy định của Luật Dầu khí về thu nhập từ hoạt động dầu khí sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp được ngân sách nhà nước giao lại một phần hợp lư cho tập đoàn này để đầu tư phát triển các dự án dầu khí. Số tiền này, theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội là thấp hơn nhiều so với các năm trước.

    Đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ được bố trí 238 tỷ đồng để nhằm đưa điện về thôn, bản, đồng bào dân tộc nghèo. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được bố trí 25,2 tỷ đồng để nhằm thực hiện dịch vụ viễn thông công ích.

    Ngoài ra, hai tổng công ty khác là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được bố trí 1.824,5 tỷ đồng và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) 17 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ do nhà nước giao, đặt hàng.

    Bên cạnh đó, để khắc phục t́nh trạng đầu tư kém hiệu quả, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội giám sát chặt chẽ các khoản kinh phí trên theo hướng kiểm soát chặt chẽ các khoản dự toán chi đầu tư phát triển giao cho các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước tổ chức thực hiện bảo đảm hiệu quả, chống thất thoát, lăng phí.

    Đối với các khoản nợ của doanh nghiệp, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, mặc dù các chỉ tiêu về nợ công, nợ Chính phủ và nợ nước ngoài của quốc gia vẫn nằm trong giới hạn an toàn cho phép, song nợ Chính phủ bảo lănh trong kế hoạch 2013 tăng khá nhanh; nợ nước ngoài của doanh nghiệp có mức tăng lớn so với ước thực hiện năm 2012.

    Qua đó, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ rà soát, đánh giá về quy mô, hiệu quả của các khoản vay của doanh nghiệp được Chính phủ bảo lănh; nợ của doanh nghiệp theo phương thức tự vay tự trả, bảo đảm tránh hệ luỵ trong trường hợp các doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng không có khả năng trả nợ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ thường xuyên báo cáo Quốc hội về vấn đề nợ công.

    Bảo Anh

    http://doanhnhan.vneconomy.vn/201211...-ngan-sach.htm

  6. #56
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Ông Nhà nước giễu dở.

    Quote Originally Posted by alamit View Post
    5 “ông lớn” được rót hơn 3.700 tỷ đồng từ ngân sách
    Bảo Anh (VnEconomy)

    - Ngân sách Trung ương sẽ bố trí cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) 1.600 tỷ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ được bố trí 238 tỷ đồng. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được bố trí 25,2 tỷ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được bố trí 1.824,5 tỷ đồng và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) 17 tỷ đồng...


    http://doanhnhan.vneconomy.vn/201211...-ngan-sach.htm


    Úi chao ! Ngân sách dành cho Vinalines 17 tỷ đồng, tương đương 900.000 đôla trong lúc TCT này nợ đ́a sắc pháo.
    Không có tiền v́ không sản xuất, không sản xuất v́ không có tiền.
    Nói Vinalines dẹp cửa tiệm cho nó xong.

  7. #57
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng!
    Quanlambao


    - Trong lúc này, khi mà t́nh h́nh kinh tế nguy ngập, vật giá leo thang, hàng loạt công ty phá sản hoặc hấp hối, các ngân hàng trong t́nh trạng báo động đỏ v́ nợ xấu chồng chất, đa số các nhà đầu tư rời Việt Nam, các vụ bê bối liên tục được phơi bày v́ không thể che giấu được nữa, nếu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị mất uy tín và bị đả kích gay gắt th́ cũng là một điều dễ hiểu. Nhiều người cho rằng ông đang gặp khó khăn lớn, thậm chí có thể mất chức. Ngược lại cũng có ư kiến cho rằng phải ủng hộ ông Dũng v́ dù sao ông cũng là người đang cố gắng thoát ra khỏi thế lệ thuộc Trung Quốc để đến gần với Hoa Kỳ và các nước dân chủ.

    Như trong mọi t́nh huống tranh tối tranh sáng chúng ta cần hết sức cảnh giác.

    Việc ông Dũng tham nhũng và bao che tham nhũng là điều mà không ai, dù bênh ông, có thể chối căi. Bảy năm trước khi lên làm thủ tướng ông đă dơng dạc cam kết sẽ bài trừ tham nhũng và c̣n tuyên bố sẽ từ chức nếu không đẩy lùi được tham nhũng, nhưng suốt bảy năm qua tham nhũng đă không ngừng gia tăng và gia tăng với một vận tốc chóng mặt. Cũng không ai có thể phủ nhận ông không có khả năng để lănh đạo một đất nước gần một trăm triệu người với vô số vấn đề phức tạp trong một bối cảnh toàn cầu hóa. Vinashin, Vinaline, EVN chỉ là vài thí dụ. Thành tích nổi bật của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng là đă biến Việt Nam thành nước rủi ro nhất trong vùng cho đầu tư mặc dù mới chỉ là một trong những nước nghèo nhất.
    Trong bất cứ một nước b́nh thường nào một thủ tướng như ông Dũng chắc chắn đă phải từ chức hoặc bị cách chức từ lâu. Nhưng ông Dũng vẫn c̣n đó. Không những thế quyền lực của ông c̣n mạnh lên. Ông nắm được cả quân đội, công an và tài phiệt. Ông lấn áp cả đảng cộng sản. Việt Nam đang chuyển hóa từ độc tài đảng trị sang độc tài cá nhân. Không có ǵ đáng ngạc nhiên nếu Nguyễn Tấn Dũng bị chống đối bởi cả nhân dân Việt Nam lẫn đa số đảng viên cộng sản.

    Có hai loại người bênh Nguyễn Tấn Dũng. Trước hết, và phần chính, là những người mà quyền lợi và địa vị gắn chặt với ông Dũng. Sau đó là một số ít những người tin rằng ông Dũng đang cố gắng gia tăng quan hệ với các nước dân chủ. Hai loại người này rất khác nhau nhưng sử dụng cùng một lâp luận: nếu ông Dũng bị loại, các thế lực thủ cựu thân Trung Quốc sẽ thắng và Việt Nam sẽ c̣n lệ thuộc Trung Quốc với tất cả nhục nhằn và mất mát trong một thời gian dài.
    Lập luận này dù xuất phát từ thiện chí hay quyền lợi bất chính cũng không thuyết phục. Thời gian bảy năm vừa qua, khi ông Dũng là thủ tướng gần như toàn quyền, cũng là thời gian mà chính quyền cộng sản Việt Nam tỏ ra khiếp nhược nhất đối với Trung Quốc. Đó cũng là thời gian mà Việt Nam cho Trung Quốc thuê dài hạn nhiều khu rừng có giá trị chiến lược trên thượng nguồn, cho Trung Quốc đấu thầu khai thác mỏ bô-xit ở Tây Nguyên, để hàng lậu Trung Quốc tràn ngập Việt Nam, và chấp nhận một quan hệ ngoại thương bệnh hoạn trong đó thâm thủng ngoại thương với Trung Quốc bằng tổng số thâm thủng ngoại thương của Việt Nam. Cũng nên nhớ là nếu dự án bô-xit Tây Nguyên sau cùng đă được giảm thiểu th́ đó là v́ ông Dũng đă phải nhượng bộ những áp lực từ xă hội Việt Nam được sự khuyến khích của những đối thủ của ông Dũng trong ban lănh đạo cộng sản. Ông Dũng và những người ủng hộ ông có thể biện luận rằng đó là những quyết định tập thể trong đó ông Dũng chỉ có một phần trách nhiệm, nhưng nói như thế là quên rằng ông Dũng có ảnh hưởng lớn nhất th́ cũng có trách nhiệm lớn nhất và hơn nữa, trái với một vài người khác trong bộ chính trị, ông Dũng tuyệt đối chưa hề biểu lộ một chống đối nào, thậm chí một sự dè dặt nào trong những chọn lựa này.

    Nhưng c̣n một sự kiện nghiêm trọng khác chứng tỏ một cách rơ rệt ông Dũng không hề có ư định tách khỏi quỹ đạo Trung Quốc và đến gần với các nước dân chủ. Đó là từ ngày ông Dũng trở thành nhân vật quyền lực nhất chính sách đàn áp những người dân chủ đă hung bạo hơn hẳn. Các vụ án chính trị nhiều hơn, các cáo trạng tùy tiện hơn, các phiên ṭa trơ trẽn hơn, các bản án nặng gấp ba bốn lần thời gian trước đó. Về điểm này chính ông Dũng chứ không phải ai khác phải chịu trách nhiệm, và nó chứng tỏ một cách dứt khoát rằng ông Dũng không hề chuẩn bị để thắt chặt quan hệ với các nước dân chủ. Một người chuẩn bị để đến gần các nước dân chủ không hành động như thế.

    Phải rất cảnh giác. Con người chống dân chủ hung bạo nhất trong các cấp lănh đạo cộng sản hiện nay là Nguyễn Tấn Dũng. Và nếu chúng ta lư luận rằng đă chống dân chủ tất nhiên phải dựa vào Trung Quốc th́ Nguyễn Tấn Dũng cũng chính là người thân Trung Quốc nhất.

    Thông Luận

  8. #58
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Chuột hay bù nh́n?
    Quanlambao


    - Ngày xưa có anh chết xuống dưới âm phủ, sau một thời gian “cải tạo” với các quỷ sứ đầu trâu mặt ngựa anh được chuyển trại, cho đi đầu thai kiếp khác. Họ đưa anh ra trước Ủy ban Đầu thai, mà theo báo cáo của Nam Tào, Bắc Đẩu, hồ sơ, lư lịch của anh rất xấu; anh không thể đầu thai làm người nữa.

    Anh năn nỉ xin được đầu thai làm kiếp trâu; nghĩ rằng làm thân con trâu th́ lúc nào cũng có người nuôi ăn, không phải vất vả. Nhưng lũ quư sứ đầu trâu phản đối, v́ đưa anh ta lên làm con trâu là xúc phạm đến tất cả lực lượng công an nhân dân dưới âm phủ. Cuối cùng Ủy ban Đầu thai cho anh ta lựa chọn: Hoặc sinh ra làm một con chuột, hay làm một thằng bù nh́n đứng ngoài ruộng xua đuổi chim chóc. Làm chuột hay làm bù nh́n, anh ta nên chọn cách nào?

    Ông Dương Trung Quốc
    Câu chuyện cổ tích trên được nhớ lại sau khi chúng ta nghe những bản tin và lời bàn về vụ ông Nguyễn Tấn Dũng ra trước Quốc Hội ở Hà Nội. Thứ Tư tuần trước, khi ông thủ tướng nước Việt Nam ra trước Quốc Hội, có một đại biểu là ông Dương Trung Quốc đứng lên hỏi ông rằng ông có nghĩ đến chuyện từ chức hay không. Nói văn hoa, theo báo chí tường thuật, th́ ông Quốc hỏi ông Dũng có “hướng tới một văn hóa từ chức” hay không. Bởi v́, một người làm thủ tướng sai lầm mà chỉ ra trước Quốc Hội nói mấy lời xin lỗi th́ kỳ cục quá. Câu hỏi bất ngờ của ông Dương Trung Quốc được cả nước chú ư. Và ông Nguyễn Tấn Dũng đă trả lời một cách khéo léo, nhưng ư kiến rất rơ ràng và giản dị: Quư vị đại biểu Quốc Hội không có quyền đặt câu hỏi đó! V́ ông Dũng chỉ được đảng giao việc làm thủ tướng cho nên ông làm thủ tướng. Nói cách khác, ông Dương Trung Quốc muốn thấy cái “văn hóa từ chức” th́ hăy đi gơ cửa đảng cộng sản mà hỏi; chứ đem hỏi ông Dũng là gơ nhầm cửa!

    Phải nghe nguyên văn những lời ông Dũng nói mới cảm thấy được nỗi bẽ bàng của ông Dương Trung Quốc. Ông Dũng nói, “...gần suốt cả cuộc đời tôi đi theo đảng hoạt động cách mạng, dưới sự lănh đạo trực tiếp quản lư của đảng, tôi không có chạy, tôi cũng không có xin một chức vụ nào cả!” Ông c̣n nói, “và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ ǵ mà đảng, nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi.”
    Tức là ông Nguyễn Tấn Dũng hoàn toàn đóng vai thụ động, trách nhiệm sau cùng là của toàn thể đảng cộng sản, từ những cụ ngồi trên cho đến các đảng viên ở dưới. Ông không bao giờ xin giữ chức thủ tướng cả. Ông được đảng trao cho. Ông c̣n nói: “Đảng, Bộ Chính Trị, Ban Chấp Hành Trung Ương đă hiểu rơ về tôi cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực, khả năng, cả về sức khỏe thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi.” Tức là nếu ông có sai lầm, th́ đảng đă biết trước rồi, chứ không có ǵ lạ cả!

    Đây là một lối tự biện rất hay. Con gái, con trai ông Nguyễn Tấn Dũng cũng có thể nói giống y như vậy. V́ đảng giao phó cho nên cô này mới làm chủ tịch ngân hàng, cậu kia mới làm chức thứ trưởng. Các cô, cậu chỉ ngoan ngoăn nhận việc mà thôi. Có thể nói, những người phụ trách các công ty Vinashin, Vinalines, hay các ông đă làm PMU 18 hoặc, nhận làm xa lộ xuyên Sài G̣n để lấy hàng triệu đô la của nhà thầu Nhật Bản, họ cũng có thể tự biện minh như thế: Tôi “không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ ǵ mà đảng, nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi” đứng ra điều khiển công ty Vinashin (hay Vinalines)! Họ vô tội bởi v́ trước khi trao nhiệm vụ, đảng “đă hiểu rơ về tôi cả về ưu điểm, khuyết điểm, cả về phẩm chất đạo đức, cả về năng lực, khả năng, cả về sức khỏe thương tật, cả về tâm tư nguyện vọng của tôi.” Khi họ tự biện minh như vậy th́ các quan ṭa phải thấy thương họ mà tha bổng. Bởi v́ thủ phạm đích thực của các vụ cướp của công làm của riêng, ăn tiền mua tầu dỏm, không phải là những đảng viên ngoan ngoăn này. Thủ phạm đáng đem ra trước vành móng ngựa chính là đảng!

    Tức là các ông bà đại biểu Quốc Hội cũng không có quyền nói chuyện “bất tín nhiệm” với ông thủ tướng hay bất cứ quan chức nào trong guồng máy nhà nước. Tất cả đều do đảng trao trách nhiệm! Mà chính cái Quốc Hội này, tất cả các đại biểu ngồi gật gù trong đó, cũng là do đảng chỉ định cho ngồi!

    Cho nên nhà b́nh luận Mai Thái Lĩnh tại Việt Nam mới viết: “Mặc dù quy định về thủ tục ‘bỏ phiếu tín nhiệm’ đă được ghi trong Luật Tổ Chức Quốc Hội 2002 và cả trong bản sửa đổi năm 2007, Quốc Hội lại không thể tự ḿnh thực hiện quyền này. Thực tế cho thấy chế độ ‘đảng trị’ đă vô hiệu hóa công cụ hữu hiệu nhất của Quốc Hội để kiểm soát quyền lực của bộ máy hành pháp.” Cho nên ông Giáo Sư Tương Lai phải công nhận: “Câu trả lời của ông thủ tướng theo tôi nghĩ là chính xác.” Bởi v́ chính Quốc Hội cũng chỉ là một Quốc Hội của đảng chứ không phải của dân; nó cũng chỉ được đảng cho lên ngồi đó chứ chẳng có quyền đặt câu hỏi nào với các quyết định của đảng.

    Đó là nỗi bẽ bàng của những đại biểu Quốc Hội, khi nghe ông Nguyễn Tấn Dũng nói về 51 năm làm cách mạng chỉ biết nghe lệnh đảng. Ông đại biểu Dương Trung Quốc hỏi: “Thủ tướng nghĩ ǵ về ư kiến cho rằng, ḿnh đă nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?” Nghe những lời ông Dũng đáp lại, người ngoài cũng thấy muốn đặt câu hỏi với ông Dương Trung Quốc: “Ông đại biểu nghĩ ǵ về ư kiến cho rằng, Quốc Hội đă nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân?”

    Đến đây, chúng ta thấy các đại biểu Quốc Hội ở Việt Nam hiện đứng trước hai lựa chọn. Một con đường là an phận, cứ ngậm miệng ăn tiền, chả bao giờ dại dột đứng lên nói như ông Dương Trung Quốc, chỉ thêm bẽ bàng thôi. Hai là mạnh dạn đứng lên, thoát xác, nhất định thi hành quyền hạn của một Quốc Hội, theo Hiến Pháp và đạo luật Luật Tổ Chức Quốc Hội quy định. Biết đâu, có nhiều người cũng gan to như ông Dương Trung Quốc, yêu cầu đặt vấn đề bất tín nhiệm chính phủ?

    Hai lựa chọn, hoặc ngậm miệng, hoặc đứng lên cất tiếng nói, sẽ đưa tới những hậu quả nào?

    Nếu các đại biểu Quốc Hội dám đứng lên đ̣i bất tín nhiệm, th́ dù họ chiếm đa số, th́ chắc cũng không đi tới đâu cả. Bởi v́ tất cả những người cầm đầu cái Quốc Hội đó đều là người được đảng chỉ định, họ sẽ không cho biểu quyết. Các ông bà muốn nói ǵ th́ nói, nhưng không bao giờ có thể đưa tới một quyết định, rồi đem quyết định đó trao cho bên hành pháp để bắt nó thi hành. T́nh trạng này giống như một cái hội đồng trong chuyện cổ tích. Đó là hội đồng của các con chuột quyết định sẽ đem cái chuông đi cột vào cổ con mèo, để mèo đi tới đâu th́ họ hàng nhà chuột nghe biết trước mà chạy. Hội đồng đă quyết định xong, nhưng không ai có can đảm đem cái chuông tới buộc cổ con mèo cả. Giống như vậy, nếu cái Quốc Hội ở Việt Nam bây giờ mà quyết tâm đ̣i bất tín nhiệm ông Nguyễn Tấn Dũng, th́ họ cũng chỉ là một cái Quốc Hội Chuột mà thôi!

    Lựa chọn thứ hai, ngậm miệng ăn tiền, là con đường nhàn hạ hơn. Đó là số kiếp đă được dành cho những ông bù nh́n giữ dưa, đuổi quạ. Tất cả các chế độ độc tài đều lập ra các quốc hội bù nh́n cả. Cho đến khi chế độ sụp đổ, các bù nh́n cũng rớt theo. Nếu có ai hỏi tội, họ cũng có thể tự bào chữa y như lời ông Nguyễn Tấn Dũng: Đảng và Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi đấy chứ!

    Trở lại câu chuyện cổ tích anh chàng được ra trước Ủy ban Đầu thai dưới âm phủ, đứng trước câu hỏi: Giữa hai kiếp mới, làm chuột hay làm bù nh́n, anh ta chọn đầu thai làm cái nào? Quư vị có thể đoán ra, anh ta sẽ chọn làm bù nh́n, con đường an toàn, nhàn nhă hơn. Chắc các đại biểu Quốc Hội ở Việt Nam cũng lựa chọn như thế.

    Ngô Nhân Dụng

  9. #59
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Tự mê hoặc ḿnh bởi khẩu hiệu của đối phương
    Mặc Lâm, biên tập viên RFA
    2012-11-30

    Sau khi thấy chiến thuật in đường lưỡi ḅ lên hộ chiếu không thành công, TQ tiếp tục có những biểu hiện mạnh mẽ khác như cấm tàu thuyền nước ngoài hoạt động trong vùng biển chiếm của VN trước đây là Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trong khi đó Bộ trưởng Quốc Pḥng Việt Nam lại tiếp tục khẳng định Việt Nam nhớ ơn Trung Quốc đă giúp Hà Nội trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược.

    Tuy là nước có quyết định nhanh nhất không đóng dấu lên hộ chiếu có h́nh lưỡi ḅ tại cửa khẩu Lào Cai nhưng Việt Nam cũng là nước công khai với báo chí hành động phản kháng này chậm nhất. Tới chiều ngày 29 tháng11, Chủ nhiệm Văn pḥng Chính phủ Vũ Đức Đam chính thức nói với báo giới rằng Chính phủ đă chỉ đạo không đóng bất kỳ dấu nào của Việt Nam lên mẫu hộ chiếu có "đường lưỡi ḅ".

    Người dân Việt Nam khấp khởi mừng v́ dù sao nhà nước đă tự ḿnh vượt qua những rào cản được xem là "nhạy cảm" trước đây để có những tuyên bố xứng đáng với hành động cúa Trung Quốc. Thế nhưng niềm vui ấy lại tiếp tục bị câu chuyện của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân Ủy, Bộ trưởng Bộ Quốc Pḥng làm cho nhiều người sững sờ, hụt hẫng.

    Biết ơn kẻ giết đồng đội ḿnh

    Trong cuộc tiếp xúc với Thiếu tướng Vương Tây Hân, một người chỉ đảm nhiệm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc Pḥng Trung Quốc nhưng được Bộ trưởng Quốc Pḥng Việt Nam tiếp với tư cách gần như một đồng cấp và từ cuộc tiếp xúc này Bộ trưởng Phùng đă gửi một tín hiệu tới Bắc Kinh với những nội dung mà một công dân Việt Nam b́nh thường khó ḷng chấp nhận.

    Theo bài báo của TTXVN ghi lại th́ Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sau khi đă khẳng định Việt Nam luôn coi trọng t́nh hữu nghị, đoàn kết truyền thống, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc theo phương châm 16 chữ và tinh thần bốn tốt, ông Bộ trưởng Thanh đă bày tỏ ḷng biết ơn Đảng, nhà nước và nhân dân Trung Quốc đă ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược.


    Khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta giết hại đồng bào chúng ta th́ tôi cho rằng đă hết t́nh nghĩa rồi.

    Nguyễn Trọng Vĩnh

    Câu phát biểu này khiến người ta nhớ đến t́nh đồng chí của Trung Quốc đối với Việt Nam khi phát động cuộc chiến tranh biên giới năm 1979.

    Theo tướng Ngũ Tu Quyền, phó tổng tư lệnh Quân giải phóng Trung Quốc tuyên bố với báo giới phương Tây th́ trong cuộc chiến tranh ngắn ngủi này Trung Quốc đă hạ sát 50 ngàn bộ đội Việt Nam. Các thị xă Lạng Sơn, Cao Bằng, thị trấn Cam Đường bị hủy diệt hoàn toàn, cộng với hàng chục ngàn thường dân khác bị thương vong mất nhà cửa tài sản măi nhiều chục năm sau vẫn chưa hồi phục.

    Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng là đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh cho biết cảm nghĩ của ông trước tuyên bố của Tướng Phùng Quang Thanh:

    “Đúng là Trung Quốc có giúp chúng ta như là Liên Xô giúp cho Việt Nam là có thật và giúp cũng nhiều. Nhưng khi Trung Quốc từ năm 1979 đem 60 vạn quân đánh chúng ta giết hại đồng bào chúng ta th́ tôi cho rằng đă hết t́nh nghĩa rồi, cái đó đă trả nợ Trung Quốc và không c̣n ǵ nữa.

    Tôi cho rằng ai mà nói biết ơn này khác th́ đó là không phù hợp, không biết đau khổ do sự chết chóc họ mang đến cho đồng bào ḿnh. Nếu cứ nói biết ơn là lạc hậu rồi, không có t́nh cảm ruột thịt với đồng bào ḿnh.”

    Trong cuộc chiến âm thầm nhưng trường kỳ đối với Trung Quốc, những tuyên bố thắt chặt hữu nghị có thể hiểu ngầm là Việt Nam đang áp dụng chính sách ru ngủ, khổ nhục kế đối với Bắc Kinh. Nhưng với những sự kiện liên tục trên Biển Đông trong nhiều năm qua cho thấy Trung Quốc đang tương kế tựu kế để cho Việt Nam vào chính cái bẫy ḿnh đang sử dụng.

    Không người Trung Quốc nào có thể tin rằng những lời tuyên bố của Việt Nam xuất phát từ sự biết ơn ngàn đời như giới chức Việt Nam vẫn liên tục nhắc lại. Chừng nào sự thật lịch sử cũng như lời tuyên bố "cho Việt Nam một bài học" của Đặng Tiểu B́nh vẫn c̣n đó th́ thiện chí chia sẻ những điều gọi là bốn tốt và mười sáu chữ vàng của chính phủ Việt Nam nhắc đi nhắc lại chỉ làm cho dân chúng Việt Nam thêm thất vọng và xấu hỗ.
    Đừng xem thường Trung Quốc


    Nếu ḷng biết ơn ấy là câu nói sáo rỗng nhằm ru ngủ Trung Quốc th́ Việt Nam đă xem nhẹ đối phương một cách khó hiểu và dĩ nhiên chẳng những họ không bị dính bẫy mà chính người theo đuổi chính sách ấy đang tự ru ngủ lấy ḿnh và nhân dân ḿnh.

    Nhiều bài viết trên mạng cho rằng những khẩu hiệu này chỉ có tác dụng làm cho dân chúng Việt Nam nổi giận hơn là tạo sự thông cảm của họ khi vẫn biết đất nước khó chống lại đối phương bằng các biện pháp mạnh mẽ.

    Tuyên bố gần như thường lệ từ sau Hội nghị Thành Đô của Bộ trưởng Quốc pḥng xảy ra cùng lúc với những hành vi mới nhất qua việc in h́nh lưỡi ḅ lên hộ chiếu của Trung Quốc đă gây nên những phản ứng hoàn toàn bất lợi trong nước. Ông Bộ trưởng đă phủ nhận nguyện vọng của gần chín mươi triệu người Việt Nam đặc biệt là những chiến sĩ, bộ đội đă bỏ ḿnh trong ba cuộc chiến tranh với Trung Quốc kể cả Hoàng Sa và Trường Sa.

    Thạc sĩ Đào Tiến Thi người có nhận xét đáng chú ư về cách mà nhà nước thể hiện lâu nay đối với vấn đề này cho biết:

    “Xưa nay ḿnh cứ bị Trung Quốc nó dẫn dắt vào cái mê hồn trận, trận đồ bát quái cho nên đối phó thắng được cái này th́ vấp vào cái kia. bây giờ phải xem lại các quan hệ với Trung Quốc. Nếu vẫn đặt t́nh thần hợp tác hữu nghị lên hàng đầu th́ nh́n chung không giải quyết được ǵ.

    Thực sự nhà nước muốn bảo vệ đất nước và muốn theo ư nguyện của người dân th́ phải xem lại đường lối chiến lược. Phải thể hiện quyết tâm của ḿnh và phải rơ ràng chứ không thể nói chung chung bảo vệ tổ quốc th́ cũng không đi đến đâu. Phải nói rơ đường lối chiến lượ của ḿnh đối với Trung Quốc.”
    Cơ hội khó đến hai lần


    Cả thế giới người ta phê phán TQ và họ đang ở thế cô lập nhưng cứ nói giữ mười sáu chữ, bốn tốt th́ ông ấy giữ chứ phía TQ họ có bao giờ giữ đâu?

    Nguyễn Trọng Vĩnh

    Chưa bao giờ Trung Quốc cảm thấy ê chề như lúc này, chỉ một hành động không tính trước khi cho in bản đồ lưỡi ḅ lên hộ chiếu phổ thông không những dẫn tới những chống đối hàng loạt của nhiều nước trong khu vực mà c̣n giúp cho thế giới Tây phương thấy rơ hơn bản chất bá quyền nước lớn của họ.

    Trong khi cả khu vực cùng lên tiếng chống lại hộ chiếu lưỡi ḅ th́ Việt Nam tuyên bố ngược lại với những nỗ lực chung khiến Trung Quốc hả hê và các nước đồng cảnh ngỡ ngàng. Dưới con mắt một nhà ngoại giao Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận xét:

    “Đúng như ông nói, trong xu thế hiện nay cả thế giới người ta phê phán Trung Quốc và họ đang ở thế cô lập nhưng cứ nói giữ mười sáu chữ, bốn tốt th́ ông ấy giữ chứ phía Trung Quốc họ có bao giờ giữ đâu?

    Từ trước tới nay ai cũng biết họ hoành hành ngang ngược ở Biển Đông. Họ bắt và đánh đập ngư dân. Họ bắn chím tàu, họ có thực hiện 16 chữ đâu mà ḿnh thực hiện?”

    Chính sách đối phó với một cường quốc có dă tâm như Trung Quốc phải minh bạch và công khai, ngoại trừ những yếu tố quốc pḥng và t́nh báo. Việt Nam không thể đem nhận thức của một nhóm người trong Bộ Chính Trị để làm kim chỉ nam trong các đối sách với Trung Quốc khi mà sự tha hóa trong nội bộ Đảng bị báo chí thế giới khai thác ngày một dồn dập hơn.

    Trong thời đại mà mỗi tuyên bố của viên chức cao cấp trong một chính phủ luôn được báo chí thế giới săm soi từng chút th́ phát biểu của Bộ trưởng Quốc Pḥng Việt Nam không thể được xem là sắc sảo, hợp thời. Nó chỉ lập lại một sự thật là làm cho Trung Quốc xem thường thêm sự thiếu cương quyết cũng như các đối sách khập khiểng, thời vụ đối với một nước vốn thuộc bậc thầy trong cách phát ngôn như Trung Quốc.

    Những người ưu tư với vấn đề Biển Đông cho rằng cơ hội lịch sử về cuốn hộ chiếu in h́nh lưỡi ḅ đang được nhiều nước khai thác như một vũ khí hữu hiệu nhưng Việt Nam lại để vuột mất bởi cung cách ngoại giao khô cứng và biếng nhác tư duy, đă tự ḿnh tước đoạt tính chính đáng của một nước độc lập và tự chủ.

  10. #60
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771
    Tàu Trung Quốc 'vô t́nh' làm đứt dây cáp tàu khảo sát Việt Nam



    Tàu B́nh Minh 02 ra khơi hôm Chủ nhật ngày 5/6, tiếp tục công tác sau khi được tu dưỡng bảo tŕ sau vụ tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị thăm ḍ ngày 26/5


    05.12.2012
    Quan chức Việt Nam đang t́m cách giảm nhẹ các báo cáo nói rằng tàu đánh cá của Trung Quốc ngang nhiên cắt cáp tàu khảo sát địa chấn của PetroVietnam trong khu vực do Việt Nam kiểm soát ở Biển Đông.

    Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Đỗ Văn Hậu, tuyên bố tàu cá Trung Quốc ‘vô t́nh’ làm đứt dây cáp tàu khảo sát của Việt Nam.

    Bloomberg News ngày 4/12 trích phát biểu của ông Hậu nói rằng sự cố lần này khác với lần trước khi Trung Quốc ‘cố t́nh’ cắt cáp tàu Việt Nam.

    Trước đó, hôm 3/12, báo PetroTimes của Tập đoàn PetroVietnam dẫn lời ông Phạm Việt Dũng, Phó trưởng ban T́m kiếm Thăm ḍ phụ trách Văn pḥng Biển Đông thuộc PetroVietnam, tố cáo tàu cá Trung Quốc sách nhiễu và cắt cáp tàu khảo sát địa chấn B́nh Minh 2 hôm 30/11 ngoài khơi đảo Cồn Cỏ, cách đường phân tuyến Việt-Trung 20 hải lư.

    Ông Dũng nói tàu Trung Quốc chạy theo tàu B́nh Minh 2, cắt dây cáp địa chấn của tàu, và rằng có rất nhiều tàu Trung Quốc hoạt động trong khu vực.

    Báo South China Morning Post ngày 5/12 trích thuật phát biểu của giới chức này nói rằng PetroVietnam phản đối hành động của Trung Quốc trong hải phận Việt Nam và đề nghị Hà Nội yêu cầu công dân Trung Quốc phải tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.

    Một số báo điện tử ‘lề trái’ tại Việt Nam lưu ư rằng tờ PetroTimes đă chỉnh sửa câu chữ sau lần loan tin đầu tiên như 'Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu B́nh Minh 02' được đổi thành 'Tàu cá Trung Quốc gây đứt dây cáp tàu B́nh Minh 02'.

    Trang web Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 4/12 nói 'tàu B́nh Minh 02 của Việt Nam đang tiến hành thăm ḍ địa chấn b́nh thường trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam', th́ bị tàu cá Trung Quốc 'cố t́nh cản trở và gây đứt cáp, bất chấp các lực lượng chức năng của Việt Nam đă phát tín hiệu cảnh báo'.

    Đáp lại, người phát ngôn Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định sự việc xảy ra trong khu vực mà cả Việt-Trung đều có tuyên bố chủ quyền, nơi mà theo lời ông Hồng Lỗi, các tàu cá của Trung Quốc đang hoạt động đánh bắt b́nh thường. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết vẫn đang xác minh vụ việc.

    Đây là lần thứ 2 tàu Việt Nam bị tàu Trung Quốc cắt dây cáp trong ṿng một năm rưỡi qua.

    Tháng 5 năm ngoái, Hà Nội từng tố cáo tàu Trung Quốc cắt cáp tàu B́nh Minh 02 và yêu cầu Bắc Kinh bồi thường thiệt hại, nhưng đ̣i hỏi này không được Trung Quốc hồi đáp.

    Nguồn: South China Morning Post, Bloomberg News

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 52
    Last Post: 03-05-2017, 11:22 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 27-09-2011, 02:32 PM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-06-2011, 02:08 PM
  4. Replies: 2
    Last Post: 14-02-2011, 01:10 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •