Hi hi hi hi hi hiiiii Pleiku phải là dân pháo binh Tọa độ đă canh sẵn , đến đúng thời điểm là bắn. Hết chạy !
Gửi ông SS.
Mấy ngày qua tôi đă đọc xong Dấu Binh Lửa, sách rất hay và cho tôi những cái nh́n khá chân thực và "trần trụi" về người lính (đoạn tôi thích nhất là phân tích tâm trạng của lính CSBV, điều ǵ khiến họ trở nên mất nhân tính và hung tàn với chính người Việt ḿnh như vậy).
C̣n về đề tài mà ông đưa ra khi tạo thread này, tôi nghĩ ông đọc lại đoạn này có lẽ là sẽ rất đồng ư với ông PNN.
Không biết ông có rănh đi đọc từng reply trong này hay không, nhưng xin chúc ông sức khỏe : ))Tôi lắng tai nghe, tay ghi và tinh thần giản ra trong một niềm lạnh nhạt thú vị... À ra "chiến pháp" tân kỳ của cộng sản là thế - Không bao giờ trả lời một vấn đề trực tiếp, cứ xoay ṿng một cách vô tích sự, càng lâu càng tốt, càng xa càng tốt, sự rơ ràng phải được bao bọc dưới lớp màn mù mờ khó khăn. Khó khăn hóa, mơ hồ hóa mọi vấn đề do đối phương đưa ra, dù chỉ là những vấn đề kỹ thuật, thủ tục, của trọng tâm lớn... Trịnh trọng như những công chức già, xoay xở như một anh đánh bạc thiện nghệ, người cộng sản kéo dài phiên họp trong một ră rời cố ư và đúng hệ thống. Hội nghị Ba Lê kéo dài trong bốn năm hay bốn mươi năm cũng có thể được với những chuyên viên hội họp này, họ tránh né và lật đổi vấn đề một cách sỗ sàng bằng những giọng nói nghiêm trọng bất chấp sự hiện thực không thể chối bỏ được.
Hay, ông đang nói tới diện và điểm trong lư luận, mà tôi cũng muốn nói với ông về một cách lư luận láu cá cho một mục đích nào đó, hay chỉ v́ theo sự phỏng đoán và ư thích của ḿnh của không ít người Việt, không chỉ trong này mà cả ở ngoài đời thực, tức diễn giải ư tưởng của người khác theo ư tưởng ḿnh muốn.
Có phải chính ông đă mở miệng xác nhận cái ngu ngơ của người VNCH rằng "xách lương thực 10 ngày vào trại tù sau 1975 mà vẫn chưa mở mắt" phải không?
Nhưng cũng chính ông lại lên án và đả kích chuyện tôi nói "Chúng ta đă bị ngộ nhận thật tội nghiệp"
Vậy th́ trong trường hợp này, đâu là điểm và đâu là diện, ông hăy thử cho tôi thấy xem.
Có phải điểm là những ǵ ông và tôi nói đều giống nhau phải không, nhưng ông là một thằng hèn nhát, nham nhở bỏ quên cái tự thú của ḿnh mà xoay qua cái diện, lấy những lời lẽ của tôi mà phê phán và chống đối, diễn dịch ngôn ngữ của tôi thành lời xúc phạm VNCH hay cộng đồng hải ngoại. Vậy th́ ai là kẻ đúng và ai là chính nhân quân tử.
Tôi đă không trả lời gă say trên kia, v́ chính hắn là kẻ cưỡng từ, cường ư, diễn dịch những điểm tôi nói biến thành những thứ khác theo cái ư, tức cái diện hắn muốn, để cho rằng tôi là kẻ cưỡng dâm tư tưởng người khác, nhưng ác thay, hắn không thể nói ǵ khác hơn ngoài những lời phê phán và chê bai, giống như hầu hết mọi người chống đối tôi trong này, cả dân ngoài cũng như trong nước, không phân biệt tầm mức.
Thành thật mà nói, đă hàng chục năm, tôi mong có người phản bác tôi với lư lẽ và chứng cớ đàng hoàng, giống như cách mà tôi đưa ra những ư tưởng của tôi, nhưng tôi chưa hề gặp, vậy th́ tại sao?
Câu trả lời duy nhất tôi có cho tới giờ này, th́ lại chính từ bản thân những người chống báng tôi, mà bản thân ông là 1 thí dụ điển hinh trong này, tức chính cái miệng ông thú nhận những sự thật phủ phàng, làm bằng chứng cho những ǵ tôi lập luận đưa ra, th́ cũng chính cái miệng ấy đang chống chế và chê bai tôi theo cái diện ông muốn.
Ác một cái là, hầu hết các ông đều là những nguời lớn tuổi như tôi, có đôi chút học thức và hiểu biết như tôi, nhưng chính cái đạo đức sống của các ông khác tôi, đă biến các ông trở thành 1 thứ quái thú của thời đại, một thứ người tự cho ḿnh cái quyền bào chữa, chối bỏ tất cả những sự thật, nhưng cùng lúc cũng chính các ông là những kẻ không chỉ cưỡng dâm tư tưởng của người khác, mà c̣n dám cho ḿnh cái quyền lên án kết tội người khác một cách vu vơ, thậm chí dối trá và côn đồ, không chỉ đi quá khả năng của ḿnh, mà c̣n cho thấy là 1 thứ người mọi rợ không thể chấp nhận, làm tṛ hề cho thiên hạ, làm xấu cả lá cờ và tiếng tăm là người Việt.
Nhắc lại không phải với ư moi móc, mà là để chứng minh cho những ǵ tôi nói ở trên, mà thí dụ như vụ con mẹ Đào nương cùng với tay cựu thẩm phán Lữ Giang aka Tú Gàn và không ít người ủng hộ mở mặt đấu tố thi sĩ Nguyễn chí Thiện, người đă được Mỹ bảo lănh qua Mỹ qua diện nhân đạo tỵ nạn chính trị.
Thật oái oăm, dù cũng là những kẻ được Mỹ chấp nhận cho vào Mỹ dưới dạng tỵ nạn chính trị như ông, thậm chí Nguyễn chí Thiện c̣n có những chứng cớ hiển nhiên bản thân ḿnh là kẻ đă bị đày đoạ đàn áp bởi tay CS, vậy mà đă có những kẻ chỉ đi trước ông có vài bước, đă dám lôi ông ra đấu tố một cách thật cuồng dại, giống như đám dân nghèo đói vô tri vô giác đă bị CS lợi dụng thời CCRD, để đấu tố những người mà họ cho là giầu có, ức hiếp họ, trong khi ở đây, Nguyễn chí Thiện chẳng ức hiếp hay đụng chạm tới ai, vậy mà đă có những kẻ đấu tố ông rất là thô bỉ.
Bản thân Đào Nương và những người ủng hộ bà, cho thấy là 1 thứ côn đồ vô học, khi chính họ biết rằng, chỉ cần là hôn thê hôn phu c̣n ở VN, xin phép qua Mỹ qua diện hôn nhân thôi, mà Mỹ c̣n cho người qua tới tận VN để điều tra, vậy thử hỏi, một người được Mỹ bảo lănh qua diện tỵ nạn chính trị, th́ Mỹ đă phải có những thủ tục như thế nào và họ đă làm những ǵ, hẳn nhiên điều đầu tiên Mỹ nghĩ tới phải là họ dứt khoát không để cho ai gian trá lừa gạt họ, th́ họ phải biết về Nguyễn chí Thiện nhiều hơn những kẻ đấu tố ông, tức người Mỹ có nhiều khả năng và phương tiện để điều tra con người Nguyễn chí Thiện nhiều hơn ba đám côn đồ Việt hải ngoại đấu tố ông, mà nếu một khi Mỹ đă cho phép, xin xỏ VC và nhận Nguyễn chí Thiện như một kẻ tỵ nạn chính trị, th́ một điều chắc chắn là Mỹ không dễ ǵ bị ai xỏ mũi hay lừa gạt làm cho bị lầm, ấy vậy mà đă có 1 đám mít, dám vung tay quá trán mà làm chuyện đấu tố Nguyễn chí Thiện, dấy lên một phong trào gây chia rẽ trong cộng đồng, nhưng cái hậu quả to lớn hơn, là tạo nên một cái ranh giới phân chia những người đấu tranh chống Cộng, giữa những người có quá xuất thân từ miền Bắc với những người miền Nam, đă tạo ra một hoàn cảnh không thể nào hàn gắn hay đoàn kết giữa người Việt với nhau mà làm nên một mặt trận chung để chống Cộng, nên nếu CSVN vẫn c̣n tồn tại tới ngày nay và thế giới cũng như Mỹ đă không tin tưởng vào cộng đồng người Việt hải ngoại th́ cũng chỉ v́ những đám như thế này.
Khoác cho ḿnh một cái áo do người khác ban cho mà ở đây đa số là những kẻ tha hương cầu cạnh, thích thú với những thứ hoa mỹ vớ vẩn nhưng không chứa một chút tư duy, chưa nói tới sâu sắc (thí dụ như tay Người Việt cắt một đoạn văn ở trên và cho là tâm đắc) rồi huyênh hoang tự cho ḿnh một giá trị để chê bai lên án người khác như những kẻ côn đồ vô năo.
Tôi không hề ác ư với ai, mà tôi cũng chẳng lên án chỉ tay vào bất kể ai, nhưng tôi không thể chấp nhận một thói sống vô kỷ luật, vô nguyên tắc và vô tri đến độ thô bỉ theo kiểu một số người Việt hải ngoại cho thấy trong suốt hơn 40 năm qua, mà phải lên tiếng phán đối tất cả những thứ tư duy cũng như hành xử mang một mầu sắc tăm tối nào đó.
There are currently 4 users browsing this thread. (0 members and 4 guests)
Bookmarks