Page 6 of 11 FirstFirst ... 2345678910 ... LastLast
Results 51 to 60 of 110

Thread: Luật sư trong nước nói về sự VÔ CẢM, THỜ Ơ ÍCH KỶ của Phật giáo VN quốc doanh

  1. #51
    Member
    Join Date
    17-08-2011
    Location
    Nơi có chuột nặng 60 kg
    Posts
    581
    ezekiel = Chắc hồi xưa bác nằm trong cục t́nh báo quân đội hay sao có lắm tài liệu quí giá , giữ đến ngày nay , đư ẩ thật bất ngờ ít ai biết đến .

  2. #52
    Member
    Join Date
    01-06-2011
    Location
    Travel around (English speaking countries only)
    Posts
    1,251
    Biết xài gốc gù hông dậy?

    Ảnh trẻ măng dậy mà gọi là bác hả?

    Đồng chí pheng thân mến của chúng dạy rằng: 30/4 là Ngày Quốc Hạnh

    Quote Originally Posted by tui xạo View Post
    ezekiel = Chắc hồi xưa bác nằm trong cục t́nh báo quân đội hay sao có lắm tài liệu quí giá , giữ đến ngày nay , đư ẩ thật bất ngờ ít ai biết đến .

  3. #53
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by ezekiel View Post



    Đá bèo ụ ẹ nó, mẹ kiếp cái thể căn cước cũng rÁng giả dối, SỬA SỬ NỮA.

    Sanh tại quận 4 ở Hanoi th́ in tại Hanoi đi cũng mắc cở đách dám in , lại in TP có tên già hồ kư chia hai lănh thổ.

    C̣n sanh tại quận 4 Saigon th́ in chữ SaiGon đi ,cũng ráng sửa sử thành thành phố có tên một thằng hăm gái trinh rồi giết bằng prétext tai nạn xe cộ .

    Bỡi v́ tại thời điễm tên Thầy Chùa này mở mắt chào đời chả có cái thành phố nào mang tên chệt gốc Hakka họ hồ cả (ngay cả lảnh thổ Bắc Kỳ trên vỉ tuyến 17 cũng chê khg ai muốn thèm đặt tên tại thời điễm 1958) .

    Point final

  4. #54
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Ít ra tờ giấy chứng nhận này c̣n có mùi thật thà một tí so với cái thẻ căn cước có mùi đánh lận con đen , tráo bài ba lá .

  5. #55
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513

    ĐẠO PHẬT ĐANG Ở ĐÂU TRONG XĂ HỘI VIỆT NAM?

    ĐẠO PHẬT ĐANG Ở ĐÂU TRONG XĂ HỘI VIỆT NAM?



    Năm 2005, “theo số liệu thống kê của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cả nước có gần 45 triệu tín đồ quy y tam bảo, có 839 đơn vị gia đ́nh Phật tử và khoảng 44.498 tăng ni, hơn 14.775 tự, viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường…”(Wikipedi a). Với số lượng lớn lao như vậy, nhưng Phật Giáo nói chung đă dóng góp ǵ cho tiến tŕnh thay đổi của dân tộc so với những tôn giáo khác có số lượng tín đồ ít hơn?

    Tuy nhiên, chúng ta phải nh́n nhận là cũng có nhiều ngôi chùa, nhiều tăng ni, Phật tử đă đấu tranh không mỏi mệt cho tiến tŕnh thay đổi của đất nước. Thế nhưng nếu so sánh tỉ lệ th́ so với những tôn giáo khác có số tín đồ ít ỏi hơn th́ Phật Giáo Việt Nam chiếm một tỉ lệ thật khiêm tốn. Nguyên nhân ở đâu?

    Thời đức Phật tại thế, Phật Giáo không là một tôn giáo có tổ chức nhưng vẫn luôn gắn liền với đời sống con người với bằng chứng là 49 năm ṛng ră đức Phật đă không ngưng nghỉ đi khắp đó đây và gặp gỡ đủ hạng người, để cứu độ, có lúc Ngài dùng lời lẽ nhưng cũng có khi Ngài dùng đến thần thông. Điều đó cho thấy Đức Phật chưa một phút giây nào lăng quên nỗi thống khổ của nhân sinh. Kế thừa tinh thần đó, các vị tổ sư đă mang giáo Pháp của Ngài ra khỏi biên thổ Ấn Độ để cứu kẻ mê lầm giúp người khốn khổ, tiêu biểu là Ngài Bồ Đề Đạt Ma đă Đông du sang Trung Quốc, ngài Tỳ Ni Đa Lưu Chi đă mang Phật Giáo vào Việt Nam… Các Ngài đă mang giáo Pháp của đức Phật truyền trao đến tận cùng mọi nơi trên quả địa cầu, và Phật Giáo Việt Nam được phát triển là một sự thừa huởng tinh thần đó.

    Trong lịch sử dân tộc Phật Giáo đă có thời đại phát triển rực rỡ suốt mấy trăm năm như thời Đinh, Lê, Lư, Trần mà nổi bậc hơn cả là thời Lư và thời Trần với vị vua đầu đời nhà Lư là một vị sa di – Lư Công Uẩn, vua Trần Nhân Tông là ông tổ của phái Thiền Trúc Lâm Yên Tử mà lời dặn của Ngài để c̣n khắc sâu bên ḷng và văng vẳng bên tai của người dân Việt Nam qua suốt chiều dài mấy ngh́n năm lịch sử:
    -”Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. V́ rằng họ cho ḿnh cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, th́ gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích.

    Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu.”-VUA TRẦN NHÂN TÔN.

    Bên cạnh đó cũng có những vị cao tăng đóng góp cho dân tộc, đất nước như các ngài: Pháp Thuận, Khuông Việt, Vạn Hạnh, Pháp Loa v.v… quả là những tấm ḷng Bồ Tát thị hiện ở nhân gian. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước Phật Giáo luôn đóng góp cho xă hội VN với tầm mức xứng đáng của một tôn giáo đầu đàn, nghĩa là có số lượng đông đảo tín đồ nhất và cũng có chiều dài năm tháng gắn bó với dân tộc nhất.

    Thế nhưng sau 1975 đến nay, Phật Giáo Việt Nam đă bị khống chế và bị làm tê liệt sức sống của một tôn giáo nhập thế. Cùng là người con Phật, cùng là tu sĩ Phật Giáo với nhau nhưng PGVN đă làm ǵ khi mà hàng loạt các vị anh em cùng ḍng họ Thích của ḿnh liên tục tự thiêu để phản đối TQ đàn áp sắc tộc và tôn giáo theo bản sắc Tây Tạng? Cùng là đồng đạo với nhau các vị đă làm ǵ khi mà các hệ phái tôn giáo cùng thờ chung giáo chủ và chung một giống ṇi như PG Ḥa Hảo, GHPGVNTN liên tục bị đàn áp, cấm đoán, ngăn cản đủ điều?

    Đối với lời căn dặn của đức Điều Ngự Giác Hoàng-Trần Nhân Tông, như vừa nêu trên th́ Giáo Hội Phật Giáo VN hiện nay đă làm được những ǵ? Trong những cuộc xuống đường chống TQ xâm lược kể từ năm 2007 đến 2012 mà cao điểm là mùa Hè 2011-trong đó chắc chắn có những tín đồ Phật Giáo nồng nàn yêu nước; và những con người tay không tất sắc ấy, những nhà trí thức, những sinh viên yêu nước đă thực hiện lời di chúc của ông Tổ Thiền Trúc Lâm Yên Tử-Điều Ngự Giác Hoàng Thiền Sư, Vua Trần Nhân Tông để rồi họ bị tù đày, ngược đăi, sách nhiễu…mà cả thế giới đều biết. Không lẽ các bậc tôn đức trong Giáo Hội VN không biết? Và các Ngài đă làm ǵ để gíup đỡ họ, bênh vực cho lẽ phải và ḷng yêu nước? Rơ ràng Giáo Hội PGVN đă chọn thái độ im lặng, mà “im lặng trước cái ác chính là sự thỏa hiệp”. Có lẽ quí vị cho rằng tất cả đă có đảng và nước lo, nhưng đảng CS và nhà nước đă lo được ǵ khi mà biển, đảo và biên giới đất liền ngày một mất dần sang TQ, ngư dân th́ chết oan trên biển cũng bỡi ḷng tham của TQ?

    Có nhiều trong các vị cho rằng người Phật Tử nên ôn ḥa chứ đừng quá khích, thế nhưng quá khích có ǵ là không ổn nếu như sự quá khích đó phục vụ cho lẽ thiện và giải thoát nhân sinh? Chẳng phải xưa kia Đức Phật đă từng quá khích khi Ngài từ bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con ngoan, Vua cha và mẫu hậu cùng với dân chúng thành Ca T́ La Vệ mà Ngài hết mực yêu thưong để t́m vào rừng sâu núi thẳm ngơ hầu t́m ra con đường để giải thoát nhân sinh đấy sao? Tổ Bồ Đề Đạt Ma chẳng quá khích sao khi tuyên bố thẳng thừng với Lương Vơ Đế rằng “xây chùa, đắp tượng, hộ tăng” mà vị Vua này tự hào đă làm nhiều công đức, rằng “Những việc làm đó chẳng có công đức ǵ cả ” để cảnh tỉnh Lương Vơ Đế hay sao? Tổ Huệ Khả, Tăng Xán và Đạo Tín lần lượt bị triều đ́nh bách hại khi các Ngài quyết tâm giữ đạo chẳng phải quá khích sao? Trần B́nh Trọng đă từng tuyên bố: “Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm Vương đất Bắc” để giữ lại tiết tháo của một vị trung thần và được lưu danh sử sách, lời tuyên bố đó không quá khích sao? Phạm Ngũ Lăo đă quên ḿnh khi lính triều đ́nh đâm giáo vào đùi mà không hay biết v́ măi lo việc nước không phải quá khích sao? Bỡi vậy vấn đề không phải là quá khích mà sự quá khích đó phục vụ cho Lẽ Thiện hay Điều Ác.

    Những người đấu tranh, biểu t́nh v́ Tự Do, Lẽ Phải v́ Ḷng Yêu Nước bị cho là quá khích th́ hành động của chính quyền CS đánh đập, thóa mạ và sỉ nhục người yêu nước, thậm chí đạp vào mặt anh Nguyễn Chí Đức không phải quá khích sao? Cả hai đều quá khích, nhưng người biểu t́nh quá khích v́ toàn vẹn lănh thổ quốc gia, v́ tự do, dân chủ; c̣n bên chính quyền đă quá khích v́ cái ǵ để rồi đất nước ngày càng lệ thuộc vào TQ, quyền con người ngày càng teo dần theo năm tháng?

    Sự quá khích không ǵ khác hơn là ḷng thiết tha của con người đựoc diễn tả bằng ngôn từ làm xấu đi chính nó. Ḷng thiết tha đó chính là ngọn lửa đă nuôi sống con người từ khai thiên lập địa và nó c̣n có một tên gọi khác là bất măn. Nếu như không có sự bất măn của con người trước những hiện tượng tự nhiên cũng như sự đổi thay qua mọi thời đại th́ giờ này chắc con người c̣n sống trong điều kiện sơ khai của buổi đầu Trái Đất mới h́nh thành. Bỡi vậy, bất măn với những ǵ đang có để huớng tới một xă hội tốt hơn tức là huớng năng lượng con người đi vào chiều kích xây dựng, th́ có ǵ không ổn? Ḷng tha thiết đó chính là điều cần có để vươn lên mà bất kỳ xă hội nào được cho là văn minh cũng không thể thiếu nó. Nếu không có ḷng bất măn với những chiếc xe ngựa chậm chạp và khó khăn th́ Thomas Edison đă không chế tạo ra xe điện, James Watt đă không chế tạo ra đầu máy xe lửa nếu như ông không bất măn với những phương tiện chuyên chở kém hiệu quả trước đó; không có ḷng bất măn đó th́ thế giới này đă không có thi vị của những vẫn thơ tuyệt tác làm thui chột mọi gai góc cho huơng thơm nở ngát cơi đời của Robert Burns. Chúng ta có thể t́m thấy vô số phát minh, hàng loạt những cải cách mang lại lợi ích cho con người xuất phát từ sự bất măn mang tính xây dựng.

    Sự chấp nhận thụ động đời sống hiện hữu chính là sự sống thiếu động năng sáng tạo mà ai cũng đều đă thấy trong xă hội VN sau 1975 đến nay so với các nước tự do láng giềng có cùng xuất phát điểm như Nam Hàn, Thái Lan, Philippine,…và trẻ em VN trong nước so với trẻ em VN được giáo dục trong môi trường tự do, cởi mở ở hải ngoại. Đó chính là tinh thần cầu an tai hại mà CS đă cố t́nh gieo vào đầu mỗi người dân VN-cầu an nhưng chẳng được an. V́ như quư vị đă biết, cơi đời này chứa đựng cặp mâu thuẫn âm-dương, thiện-ác và chúng luôn hàm chứa lẫn nhau. Bỡi thế khi điều thiện không được cổ vũ để tăng trưởng th́ chính là nhường chỗ cho cái ác sinh sôi nảy nở trong cùng thời gian đó; cho nên nếu chúng ta không làm ǵ trước cái ác và rồi hy vọng nó sẽ tự chấm dứt chính là không hiểu rơ khái niệm thời gian đến mức hoang tưởng.

    Có người ngộ nhận là thay đổi từ một người này sang một người khác trong cùng thể chế đă cũ kỹ, lỗi thời và hy vọng vấn đề sẽ được giải quyết th́ quả là hời hợt và thậm chí là ngụy biện. Bỡi lẽ Phật Giáo trường tồn và phát triển đến ngày hôm nay chính là nhờ vào giáo lư của đức Phật chứ không phải dựa vào cá thể các vị Tăng- chính các vị Tăng phải dựa giáo lư đức Phật chứ không phải ngược lại, xin nhớ cho điều đó. Cũng vậy, xă hội có tốt đẹp hơn, công bằng hơn và tự do hơn là do cái cơ chế điều hành của một xă hội chứ không thể dựa vào may rủi của những cá nhân. Bỡi thế, điều tiên quyết là hăy nh́n ra cấu trúc của quyền lực chính trị hiện hành có khả dĩ mang đến tự do cho con người hay không, có giải thoát con người ra khỏi cấu trúc của ḷng sợ hăi hay không, có thăng hoa giá trị nhân bản cho xă hội hay không; và nó có khả năng giải phóng tiềm lực chung của xă hội để mang đến tự do, phồn thịnh cho dân tộc hay không. đó là tất cả những ǵ chúng ta quan tâm tới, chứ không phải là cá nhân một ông “thánh” nào đó có thể làm nên.-”Phá bỏ một truyền thống và uốn ḿnh theo một cái khác, rời bỏ nhà lănh đạo này và đi theo người khác, th́ chỉ là những cử chỉ hời hợt. Nếu chúng ta muốn nhận thức được toàn bộ cấu trúc của quyền lực, nếu chúng ta muốn nh́n rơ những tính chất bên trong của nó, nếu chúng ta muốn hiểu sâu và vượt lên cái ham muốn an toàn, th́ chúng ta phải có một nhận thức rộng răi và sáng suốt, chúng ta phải tự do – không phải vào lúc cuối, mà vào những giây phút đầu tiên.” – Krishnamurti.

    Đành rằng GH Phật Giáo VN cũng có đóng góp với xă hội qua những việc làm từ thiện. Thế nhưng đă bố thí là không nên phân biệt, dân oan không đáng là đối tượng từ thiện của quí vị sao? Hay là quí vị cho rằng hễ những ai nhà nước CS ghét bỏ là quí vị đều có trách nhiệm phải xa lánh? Như vậy liệu có đúng với tinh thần Từ Bi của đức Phật? Người dân khắp ba miền trong nước ngày đêm rên xiếc v́ bị cướp đất, cướp vườn, cướp đi phương tiện sinh nhai duy nhất của họ và phải ăn nhờ, ở bụi ngay thủ đô Hà Nội, họ dăi nắng dầm sương để đợi chờ và hy vọng vào tiếng nói của lương tri hơn là của công lư thời Cộng Sản-mà trong số đó chắc chắn là có những người Phật tử đă không ít th́ nhiều lần mang huơng quả, đèn nhang đến chùa để cúng Phật, hộ Tăng, nhưng các vị đă nói ǵ ? Các vị đă thụ động và lặng im trước nỗi khốn khổ của con người đang diễn ra trước mắt quư vị. Vậy xin hỏi ḷng vị tha ở đâu? Trong tất cả mọi sự bố thí bố thí Pháp là thù thắng nhất, mà “Phật Pháp bất ly thế gian Pháp” bỡi vậy giải phóng con người ra khỏi chủ thuyết tà mị của thế gian phải chăng là một nhiệm vụ cao cả hàng đầu của hàng Tăng lữ? Và xác quyết rạch ṛi cho Phật Tử thấy rằng Phật Giáo chưa bao giờ có cùng chung ḍng tư tưởng với chủ thuyết CS, thậm chí c̣n ngược lại có phải là việc nên làm? Sự thu ḿnh vào quên lăng trong tiếng kệ lời Kinh để rồi không nhận ra nỗi thống khổ của nhân sinh và Phật tử-những con người lam lũ gió mưa để góp phần vào những công tŕnh vật chất cũng như tinh thần của Phật Giáo hôm nay- có phải Từ Bi, Trí Tuệ hay cùn nhụt và vô cảm?

    Trong những ngôi chùa mà quư vị-GHPGVN, làm trụ tŕ, làm Ḥa Thượng với cổng cao, tường rộng nguy nga đồ sộ kia là đức Phật nào đang ngự trị trong đó? Đức Phật xả thân cứu đời với đầy đủ trí tuệ, dũng tâm và ḷng từ bi vô bờ bến hay là một đức Phật sẵn sàng thỏa hiệp với điều xấu ác của thế gian để rồi ngày đêm sụp lạy cả tượng Hồ Chí Minh mà quư vị đă mang vào trong đó và ngoảnh mặt làm ngơ trước sự thống khổ của đồng bào cùng với sự suy vong của tiền đồ dân tộc? Việt Nam là một dân tộc gắng liền với Phật Giáo rất lâu đời- “Mái Chùa Che Chở Hồn Dân Tộc/ Nếp Sống Muôn Đời Của Tổ Tông”. Bỡi thế chắc cũng không ít Phật Tử có lương tri và thao thức với vận mệnh nước nhà sẽ cảm thấy xót xa, đau buồn với sự lặng im đáng sợ của giáo hội, sự im lặng giống như một hố thẳm để lùa cả quá khứ hào hùng của dân tộc VN nói chung và truyền thống Phật Giáo nói riêng vào trong đó.

    Trong mùa Tết Nguyên Đán năm nay, trong tiếng chuông ngân nga, những hồi trống Bát Nhă thúc giục và bên khói hương trầm nghi ngút chắc sẽ cho được mỗi người con Phật thanh thản được khoảng thời gian để suy niệm về đất nước VN, lịch sử và truyền thống Phật Giáo cũng như những lời dạy của đức Phật. Mùa Xuân cũng là dịp để mỗi người con Phật thực hiện “Tứ Trọng Ân” mà đức Phật đa truyền trao.

    Luật Nhân Quả luôn công bằng, bỡi thế không ai có thể gặt được thành quả mà chính ḿnh không gieo cấy. Đức Phật dạy:” Một ḥn đá dù nhỏ đến đâu nếu quăng xuống nước nó cũng sẽ ch́m, nhưng một tảng đá dù nặng cỡ nào nếu đặt trên một chiếc bè th́ nó sẽ nổi “. Vậy Phật Giáo Việt Nam trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước có phải là ḥn sỏi nhỏ riêng lẻ và ch́m sâu vào đáy nước hay là tảng đá lớn trên chiếc bè chung “Canh Tân Đất Nước” đó chính là thái độ chọn lựa của giáo hội PGVN nói riêng và toàn thể Phật Tử nói chung. Chính thái độ chọn lựa này sẽ xác quyết cho vị trí của Phật Giáo trong xă hội VN hôm nay và mai hậu.

    Kính chúc toàn thể quư vị một năm mới: Tăng trưởng duyên lành trên đường tu học để “tự lợi và lợi tha” như lời Phật Dạy.

    Mùng ba Tết Nguyên Đán Quư Tỵ

    http://truongw.com/2013/02/12/dao-ph...-hoi-viet-nam/

  6. #56
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513
    Chen nhau 'cúng' tiền cho sư giả ở TP.HCM


    Hàng đoàn người từ Khu du lịch Suối Tiên ra về, chen lấn nhau để được tiếp cận bỏ tiền vào chiếc thau bằng inox của một thanh niên c̣n khá trẻ hành nghề giả sư.

    Chiều ngày 1/1, hàng ngàn người dân sau khi đến vui chơi Tết dương lịch tại Khu du lịch Suối Tiên đă băng qua cầu vượt bộ hành sang QL1A để trở về TPHCM. “Đón” được lộ tŕnh của nhiều du khách, một thanh niên c̣n khá trẻ tuổi khoác trên ḿnh bộ đồ vàng giống quần áo nhà chùa, tay ôm chiếc thau bằng inox đứng ngay lối đi lại để chờ được bố thí.



    Sư giả hành nghề ở TP.HCM.

    Rất nhiều người chen lấn nhau bỏ tiền vào thau vị sư giả này. Do lượng tiền bố thí quá nhiều, thau đầy không c̣n chỗ để nên người thanh niên phải luôn tay vét tiền cất vào chiếc túi được đeo bên vai.

    Một số người buôn bán tại cầu vượt bộ hành Suối Tiên không lạ ǵ “tṛ kiếm cơm” của những gă sư giả này, cho biết: “Cứ mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết, đội ngũ sư giả, ăn xin không biết ở đâu kéo về đây làm ăn. Nh́n gương mặt gian manh của bọn này tôi nhận ra ngay là giả sư, vậy mà cũng có quá nhiều người bị chúng lừa lấy tiền, mà c̣n chắp tay vái lạy chúng nữa. Chúng tôi chỉ mong sao công an có mặt “hốt” cả bọn th́ sẽ rơ chúng “tu” ở đâu liền”.



    Gă "sư" trẻ rất hớn hở khi được nhiều người bố thí.

    Ḥa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM, đă từng khuyến cáo: :Phật tử muốn làm từ thiện th́ nên tới chùa, hoặc tham gia quyên góp vào các tổ chức từ thiện, các chương tŕnh v́ người nghèo… Nếu cho tiền vào bát của những người giả sư đi khất thực là tạo cơ hội cho những kẻ lười lao động".


    Theo Dân Trí

  7. #57
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513

    Cộng phỉ thu lợi 100% qua vụ BỊ THIÊU của ht Thích Quảng Đức

    Hỡi ơi , ông nhà báo Mỹ Malcome Browne đă băn khoăn vô ích và cả thế giới đă bị lừa .

    V́ khi có bàn tay lông lá của .. ai đó nhúng vào , và vở tuồng được dàn dựng công phu như thế th́ làm ǵ có chuyện trật duột được .

    Ông Browne không phải là phóng viên duy nhất trên trái đất ngày hôm đó ghi lại h́nh ảnh , mà đảng và bác quang vinh vĩ đại muôn năm đă chuẩn bị sẵn một " phóng viên " khăn quàng đỏ " âm thầm có mặt ở đó để chụp h́nh và đưa tin, pḥng trường hợp không có phóng viên ngoại quốc nào đến .

    Lăo phó nḥm khăn quàng đỏ này tên là Nguyễn Văn Thông và măi đến gần đây mới xuất đầu lộ diện !! Ở đâu ? Trên báo đảng , đương nhiên !



    Hôm 30/5/2010, nhà nhiếp ảnh Duy Anh, phụ trách Cate Nhiếp ảnh (GoNews), đă đến thăm đồng nghiệp lăo thành Nguyễn Văn Thông (phải) tại nhà riêng của ông ở Cư xá Đô thành, Quận 10, TP.HCM. Ông là tác giả bức ảnh Tự thiêu, đă đoạt Giải Ngân hài bạc Anh quốc, và Huy chương đồng Phần Lan 1964. (Ảnh: Cẩm An)


    Ảnh thời sự vĩ đại nhất mọi thời đại

    duyanhphoto
    03/06/2010 2:4

    Xếp thứ hai trong danh sách b́nh chọn là bức ảnh do Malcolm Browne chụp Ḥa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu tại Sài G̣n ngày 11/6/1963.

    Sáng 2/6/2010, lễ an vị tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức tại khuôn viên 70-72 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3 (TP.HCM) đă diễn ra đúng dịp lễ tưởng niệm lần thứ 47 ngày Bồ tát vị pháp thiêu thân và hiệp kỵ chư thánh tử v́ đạo (20 tháng Tư Âm lịch - 11/6/1963) để phản đối chính quyền Ngô Đ́nh Diệm đàn áp Phật giáo tại miền Nam Việt Nam.

    Nhân dịp này, GoNews đă mở lại hồ sơ nhiếp ảnh quư về sự kiện lịch sử ấy...

    Tác giả Nguyễn Văn Thông kể với GoNews: “Chiếc xe hơi dừng giữa đường, giả như hư máy, các tăng ni chặn kín các ngả đường… Sau khi người đẫm ướt xăng, Ḥa thượng bật quẹt (đá lửa) do ướt xăng nên không cháy, nên ông nhận cái hộp quẹt khác rồi bật tiếp. Lửa cháy… Tôi chụp và khóc, tay run lên… v́ thấy nhà sư cao cả quá! Sau đó, tôi phóng một tấm lớn 50x60cm tặng cho nhà chùa. Năm sau (1964), tôi mới gởi ảnh ấy đi dự thi...".

    Ngày ấy, có một đoàn diễu hành với khoảng 350 ḥa thượng và ni cô, đi đầu là một chiếc Austin Westminster, đến ngă tư Phan Đ́nh Phùng - Lê Văn Duyệt (nay là ngă tư Nguyễn Đ́nh Chiểu - Cách mạng tháng Tám) th́ Ḥa thượng Thích Quảng Đức đi ra từ chiếc xe này, cùng hai nhà sư khác.

    Một nhà sư đặt tấm nệm xuống đường, người kia lấy từ xe ra một b́nh xăng 20 lít. Đoàn diễu hành tạo thành nhiều lớp ṿng tṛn xung quanh Ḥa thượng Thích Quảng Đức b́nh tĩnh ngồi thiền.

    Cảnh sát đă cố ngăn vụ tự thiêu nhưng không thể xuyên qua được đám đông Phật tử đang vây quanh Ḥa thượng. Một cảnh sát phi ḿnh vào và phủ phục trước Ḥa thượng nhằm tỏ ḷng kính trọng. Những người chứng kiến phần lớn sửng sốt trong yên lặng, số khác th́ khóc và cầu nguyện

    Cùng có mặt tại hiện trường với Browne là David Halberstam lúc đó là phóng viên trẻ của báo The New York Times. Halberstam cùng nhận giải thưởng Pulitzer năm 1964 với Browne nhờ bài báo nói về sự kiện này.

    Halberstam viết: "Tôi không muốn nh́n thấy cảnh đó thêm một lần nữa, một lần đă là quá đủ... Tôi đă quá sốc, không thể đưa ra bất cứ câu hỏi ǵ, thậm chí không thể nghĩ ǵ được. Khi ông ấy tự thiêu, ông ấy không hề cử động, không rên la, cái vẻ ngoài điềm tĩnh của ông trái ngược hẳn với đám đông nức nở xung quanh.”


    http://www.go.vn/news/630-5185/anh-t...i-thoi-dai.htm


    Ngày nay CSVN hí hửng ghi công :rolleyes: :

    Tháng 11/2008, công tŕnh xây dựng tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức đă khởi công tại địa chỉ 70-72 Cách mạng tháng Tám, TP.HCM. do Ban quản lư Dự án Sở VHTT TP.HCM làm chủ đầu tư. Pho tượng Bồ tát Thích Quảng Đức cao 6m tính từ chân tượng, nặng 12 tấn, được đúc bằng đồng nguyên chất nhập từ Nga. Điêu khắc gia Vơ Công Chiến và nhóm cộng sự đă làm việc ṛng ră gần sáu tháng để hoàn thành bức tượng tương đối lớn này với độ chính xác cao nhất so với những h́nh ảnh chân dung lưu trữ của Bồ tát Thích Quảng Đức. (Ảnh tư liệu)

    Sáng nay 2/6/2010 đă diễn ra lễ an vị tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức, với sự tham dự của phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài, đại diện các ban ngành cùng đại diện Thành hội Phật giáo, tăng ni phật tử tại TP.HCM.

    Sau buổi lễ, công tŕnh xây dựng Công viên tượng đài Bồ tát Thích Quảng Đức sẽ được tiếp tục thi công, dự kiến hoàn tất và khánh thành vào Rằm tháng Sáu âm lịch năm nay - 26/7/2010. (Ảnh: Lê Quang Nhật)


    http://www.go.vn/news/630-5185/anh-t...i-thoi-dai.htm

  8. #58
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513

    Huỳnh Liên: ni cô nằm vùng cho VC tại Sài g̣n VNCH

    Bà ni cô nằm vùng cho VC tên Huỳnh Liên: một ni cô chánh hiệu quậy phá VNCH tiếp tay cho VC chiếm miền Nam . Công trạng Cách mạng của bà ni cô này lớn tới nổi khi bà ta chết đi VC lấy tên bà ta đặt cho một con đường ở phuờng 10 Quận Tân B́nh, Sài G̣n : Đường Ni Sư Huỳnh Liên









    Ni cô nằm vùng cho VC tên Huỳnh Liên





    NI TRƯỞNG thượng HUỲNH hạ LIÊN



    KHAI SÁNG TINH XÁ NGỌC PHƯƠNG



    TRUNG TÂM NI GIỚI HỆ PHÁI KHẤT SĨ VIỆT NAM



    (1923 - 1987)



    Cố Ni Trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên thế danh Nguyễn Thị Trừ, sinh năm 1923 tại làng Phú Mỹ, tỉnh Mỹ Tho (Tiền Giang ngày nay). Thân phụ là cụ ông Nguyễn Văn Vận đă qua đời, thân mẫu là bà Lê Thị Thảo đă xuất gia, thọ Tỳ Kheo Ni trong Hệ Phái Khất Sĩ, pháp danh Thiện Liên, viên tịch ngày 3 tháng 4 năm Kỷ Măo tại Bến Tre, hưởng thọ 89 tuổi.



    Năm 1943, khi được 20 tuổi, Cố Ni Trưởng đă quy y Phật Đường Minh Sư, tu học theo hạnh cư sĩ tại gia.



    Năm 1946, khi Đức Tôn Sư Minh Đăng Quang, Tổ khai sơn Hệ Phái Khất Sĩ tại Việt Nam, được các cư sĩ thỉnh về hoằng pháp tại chùa Linh Bửu, làng Phú Mỹ, tỉnh Mỹ Tho, th́ Cố Ni Trưởng đă hội đủ phước duyên, cùng 2 bạn đồng hành là Ni Sư Nhị và Ni Sư Tam được Đức Tổ Sư chứng minh, làm lễ xuất gia vào ngày mùng 1 tháng 4 năm Đinh Hợi (1947) tại chùa Linh Bửu, thọ kư pháp danh là Huỳnh Liên, Bạch Liên, Thanh Liên mà Ni Trưởng là Trưởng tử Ni của Đức Tổ Sư. Lần lược cả 3 vị đều được Đức Tổ Sư chứng minh, truyền thọ giới pháp Y Bát Khất Sĩ, làm Tỳ Kheo Ni, nối gót Tổ Thầy tu học, nếp sống vân du, phát triển mở mang Giáo Pháp.



    Từ đó Cố Ni Trưởng được trực tiếp học Đạo, nghe Pháp với Đức Tổ Sư qua những bài chân lư thật sống, bằng những thử thách gay go trên đường hành Đạo, để rèn luyện ư chí, giồi trau phẩm hạnh hầu khai thị pháp môn, nối truyền huệ mạng truyền lưu giáo Pháp Phật Đà.



    Năm 1954, Đức Tổ Sư Minh Đăng Quang thọ nạn và vắng bóng. Cố Ni Trưởng kế tục sự nghiệp Tổ Thầy, trực tiếp lănh đạo hàng Ni chúng Khất Sĩ trong phận sự Ni Trưởng Ni.



    Từ năm 1947 đến năm 1948, tṛn 40 năm tu học, 40 năm giông tố băo bùng, gánh nặng hoằng vai, mẹ ngàn con đa đoan Phật sự, thế mà từng sát na sống dạt dào ư nghĩa, từng sát na vận chuyển trí tâm, Cố Ni Trưởng đă léo lái Giáo Đoàn Ni Giới Khất Sĩ cùng con thuyền Giáo Hội Tăng Già truyền thừa Phật Pháp rộng sâu trong quần chúng nhân dân suốt hai miền Nam Trung nước Việt. Nhờ bi nguỵên bao la, Đức độ từ ḥa, sức tinh tấn không ṃn mỏi, Cố Ni Trưởng đă hội nhập vào ḷng người, thành lập 100 ngôi Tịnh Xá, Đạo tràng, thu nhập tiếp độ hàng ngàn chúng Ni, hàng vạn tín đồ.



    Cố Ni Trưởng là người có thiên phú về thơ ca văn học, cho nên đạo nghiệp Pháp bảo thơ văn của Cố Ni Trưởng cũng vô cùng phong phú. Những bài kinh tụng thường nhật như Di Đà, Hồng Danh, Phổ Môn, báo Hiếu, Bát Nhă, Tâm Kinh, Xưng Tụng Tam bảo, Kinh Vô Ngă Tướng, Kinh Pháp Cú, Di Giáo, Tứ Thập Nhị Chương..v.v.. bằng chữ Hán và Pàli đều được Ngài Việt dịch theo lối văn vần cho hàng môn đồ dễ hiểu, dễ đọc tụng, dễ thâm nhập diệu nghĩa, dễ học thuộc ḷng và phổ biến rộng sâu.



    Ngoài ra, Cố Ni Trưởng sáng tác, lưu lại cho đời hơn 3 ngàn bài thơ, bài kệ, đủ thể loại, chưa in, hàng ngàn bản văn xuôi chưa in, ca ngợi cái hay, cái đẹp của con người và cuộc đời, giáo dưỡng, khích lệ, sách tấn Chúng Ni và Phật Tử nỗ lực tiến tu, triển khai đạo nghiệp, đồng thời cũng đấu tranh cho chân lư, cho lẽ thiện, cho nền ḥa b́nh và độc lập dân tộc, chống bất công trong cuộc sống, giành quyền b́nh đẳng nhân sinh, đặc biệt là b́nh đẳng nam nữ.



    Một đặc điểm nữa mà chúng ta cần lưu ư là tâm từ và t́nh thương của Cố Ni Trưởng thật rất rộng sâu khôn tả. Bên cạnh việc xây dựng Tịnh Xá Đạo Tràng, tiếp độ chúng sanh để thiết thực hàng gắn vết thương chiến tranh, Người chủ trương xây cất nhiều Cô Nhi Viện để nuôi dưỡng những đứa trẻ bất hạnh trong đời, nạn nhân đầu xanh vô tội, hậu quả chiến tranh. Nh́n những đứa trẻ mồ côi lớn lên mang nhiuề ḍng máu, nhiều màu da sắc thái dân tộc, chúng ta càng thấy rơ thế nào là t́nh thương bao la, là tâm từ không biên gới của Cố Ni Trưởng.



    Từ năm 1960 đến năm 1975, miền Nam bước vào thời kỳ của khúc quanh lịch sử. Noi gương hạnh đức Bồ Tát Phổ Hiền, nối chí các Thiền Sư Vạn Hạnh và Khuông Việt, Cố Ni Trưởng chủ trương đem Đạo vào đời, nhập trần bất nhiễm, tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên, tấm ḷng Bồ Tát đau nỗi đau chung của dân tộc ! Trước cảnh chết chóc vô nghĩa của nhân dân, trong đó có tín đồ Phật giáo chịu quá nhiều cảnh áp bức bất công, dẫy đầy đau khổ, xă hội tinh thnầ ngày càng xuống dốc . . . buộc ḷng Cố Ni Trưởng không thể bàng quang tọa thị, an trú thiền môn. Người đă tích cực vận động và nhiệt tâm tham gia vào các phong trào xuống đường đấu tranh đ̣i quyền sống, đấu tranh cho lư tưởng tự do, cho ḥa b́nh, độc lập, thống nhất đất nước và trường tồn Đạo Pháp. Ni Trưởng đă vào gông xiềng để bẻ găy xiềng gông, xông ngục tù để phá tan tù ngục. từ đó, chúng ta thầy nơi nào có đấu tranh cho công bằng xă hội, cho lư tưởng tự do, cho ḥa b́nh độc lập, thống nhất đất nước là nơi đó có " đạo quân đầu tṛn " của Cố Ni Trưởng hiện diện cho đến ngày Miền Nam được hoàn toàn giải phóng.





    Sau 30 tháng 4 năm 1975, Cố Ni Trưởng lại tiếp tục góp phần vào các phong trào xây dựng đất nước trong thời b́nh. Với chủ trương tích cực nhập thế, Người đặc biệt hướng về con đường từ thiện xă hội của giới Ni lưu vô cùng thiết thực : Các Quân y viện, Bệnh viện, Viện mồ côi, Nhà dưỡng lăo, các Trại tâm thần, Trại phong, những gia đ́nh cô đơn, khốn khó, những vùng bị băo lụt, thiên tai, nơi nào cũng có bóng áo vàng của Cố Ni Trưởng và chư Ni, Phật tử thường xuyên đến viếng thăm, ủy lạo, nhất là vào những ngày lễ lớn, và lễ truyền thống của Phật Giáo.



    Những tháng cuối cuộc đời, thân tứ đại của Cố Ni Trưởng phải vào nằm bệnh viện. Chính những ngày cuối tháng này, tấm ḷng yêu đời, thương người của Cố Ni Trưởng như dâng cao bát ngát, ngào ngạt ngàn phương. Bao nhiêu tịnh tài do chư Ni và Phật tử cúng dâng để Ni Trưởng uống thuốc đều được dành để sắm một ti vi màu thân tặng Quân y viện 175, đem nguồn vui an ủi bệnh nhên bất hạnh. Ôi ! Công đức Cố Ni Trưởng thậm thâm vi diệu biết bao! Dù lúc bệnh duyên soi thế đế, người cũng không quên t́m cách đem niềm vui đến với sanh loài, nhất là những nhân sanh đang tật bệnh, khốn nghèo, khổ đau bức bách.



    Đặc biệt hơn nữa, trong sự nghiệp giáo dưỡng chúng Ni, Ni TRưởng chủ trương cho Ni Chúng học thêm văn hóa và Phật pháp thâm sâu. Ôm hoài băo đào tạo Tăng tài để " kế văng khai lai ", Cố Ni Trưởng đă nhiệt tâm đóng góp tài vật, cổ động chư Ni và tín đồ ủng hộ thường xuyên cho việc thành lập Trường Cao Cấp Phật Học Việt Nam cơ sở II tại TP. HCM; khuyến khích, sách tấn, tạo điều kiện cho Ni chúng biết trưởng dưỡng thiện căn, tiêu trừ nghiệp chướng, sống lợi tha, xả hỷ, tu tập tinh thần cho hệu giác triển khai, hầu đủ đức tài để hoằng dương Chánh Pháp.



    Ước mơ đó của Cố Ni Trưởng, ngày nay đă trở thành hiện thực : nhiều Ni Cô đủ duyên theo học hoặc tốt nghiệp trong các trường Đại Học, Cao Cấp, TRung Đẳng Phật Giáo và du học. Hầu hết Chư Ni hiếu học, ham tu, noi gương, dơi nguyện, thắp sáng bổn hoài của Người, nỗ lực tinh thần tăng thượng giới, tăng thượng tâm, tăng thượng tuệ để đền đáp tứ ân.



    Những năm cuối báo thân, sức khỏe kém dần, Ni Trưởng vẫn bền hạnh nguyện kiên tŕ giáo dưỡng, vàng đeo ngọc ném, viên giáo khai thông, trụ chân tâm nhiếp hóa chúng sanh quần, giới đức ngát thương, thiền na tỏa rạng.



    Vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 16 tháng 4 năm 1987 (tức 19 tháng 3 năm Đinh Măo) Ni Trưởng lặng lẽ an nhiên thu thần thị tịch, nhẹ bước nhàn du, Cao Đăng Phật Quốc, hưởng thọ 65 tuổi, hạ lạp 41 mùa mưa. Ni Trưởng ra đi, để lại trong ḷng hàng môn đồ đệ tử và thân hữu gần xa biết bao niềm kính thương luyến tiếc ! Ôi! Tấm ḷng v́ Đạo v́ đời của Cố Ni Trưởng bát ngát như bể khơi, như hư không bất tận! Về công hạnh đạo nghiệp của Người như sau:



    * Từ năm 1947 đến năm 1954 Trưởng tử Ni trong hàng đệ tử của Đức Tổ Sư Minh Đăng Quang.



    * Từ năm 1954 đến năm 1987 Ni Trưởng Giáo Hội Ni Giới Khất Sĩ Việt Nam.



    * Từ năm 1976 đến năm 1987 Phó Chủ Tịch Ban liên lạc Phật Giáo yêu nước TP. HCM.



    * Từ năm 1980 đến năm 1981 Ủy viên Ban vận động thống nhất Phật Giáo Việt Nam.



    * Từ năm 1981 đến 1987 Ủy viên kiểm soát Hội Đồng Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.



    - Công đức thế pháp của Cố Ni Trưởng trong xă hội và dân tộc như sau :

    * Từ năm 1960 đến năm 1975 hoặc âm thầm hoặc công khai tham gia đấu tranh cho ḥa b́nh, độc lập, thống nhất đất nước.



    * Từ năm 1975 thành viên Đoàn Đại Biểu miền Nam Hiệp Thương Thống Nhất Tổ Quốc Việt Nam.



    * Từ năm 1976 đến năm 1980 Đại Biểu Quốc Hội Khóa VI. Nhiều nhiệm kỳ là Phó Chủ Tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc TP, Ủy viên ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Ḥa B́nh Thế Giới của TP. HCM. Nhiều lần đi dự Đại Hội Tôn Giáo và Ḥa B́nh Thế Giới.


  9. #59
    Member vanthanhtrinh's Avatar
    Join Date
    28-01-2011
    Posts
    547

    Théc méc.

    Quote Originally Posted by tui xạo View Post
    ezekiel = Chắc hồi xưa bác nằm trong cục t́nh báo quân đội hay sao có lắm tài liệu quí giá , giữ đến ngày nay , đư ẩ thật bất ngờ ít ai biết đến .
    Không biết Cao Cầu,Vẹm Tặc,Chích Choè ...c̣n sống hay đă đi theo ông bà ông văi rồi mà không thấy phản pháo ǵ hết trơn hết trọi dzậy?Lên tíếng đi chứ.Hay là hết đạn rồi.Hoặc c̣n mà toàn đạn thúi ?
    Last edited by vanthanhtrinh; 23-04-2013 at 08:27 AM.

  10. #60
    Member
    Join Date
    13-10-2010
    Posts
    211

    Phật giáo Việt Nam của thế kỷ 20 và 21 !

    Bây giờ ,theo thời gian...tôi gần gủi với triết lư và nhiệm màu của Đức Phật - dẫu rằng vẫn c̣n tu tại gia ! ( v́..." tu đâu không bằng tu nhà....mà ! )

    Nơi tôi ở,có một người Mỹ đen vô gia cư.Tối ông nằm ngủ bên lề con đường nhỏ .Tôi không biết ban ngày ông ta kiếm thức ăn như thế nào ,nhưng chắc chắn là ít oi hơn mấy người homeless Việt ,Tàu...v́ mặt mày ông ta trông dữ tợn ! .Tôi thường cho ông ta chút chút...để đỡ đói ḷng ( tất nhiên là muối bỏ biển ! ) v́ nghĩ rằng nếu có TÂM làm việc thiện ,th́ sắc tộc nào cũng vậy ,chứ không đợi ...là người Việt Nam rồi mới làm từ thiện!

    Dẫn nhập để nói về " cái tôi " một chút ! .Đó là : tôi chỉ cúng dường ( dầu chỉ 5,10 đồng vài chục...) cho chùa nào nghèo,đơn sơ,với những nhà sư ,ni sư thanh bạch chỉ lo về ...thờ Phật mà tôi được biết.

    Một người bạn gái ở VN nói với tôi ( về Sư ở VN ): "......Bây giờ đi tu sướng nhất !Ăn ngon,ở nhà ( chùa ) sang,tiền nhiều ,đầy đủ phương tiện ,có...( nữ ) phật tử hầu hạ...".

    Đừng nói chi cho xa,cách đây 6,7 năm ǵ đó ngay "thủ đô tỵ nạn " ,báo chí một thời ồn ào về chùa Huệ Quang (?) với trụ tŕ Thích Pháp...Trâu ,ngày rằm mùng một chùa vẫn đông,dù bị phanh phui chuyện Pháp Trâu hẹn ḥ với nữ đệ tử ở Hotel hay về VN du hí ở Vũng Tàu !

    Đó là chưa nói đến chuyện t́nh lâm ly...của Thích Phước Huệ với nữ dược sĩ (quên tên )ở LAX nầy !

    Đây là chưa nói đến ngay VN, 95% chùa chiền mà trụ tŕ ,thượng tọa ,đại đức...đều là công an ! ( con số ước tính của tôi từ sau 75 đến bay giờ ).


    Với con số 95% chùa chiền hiện nay, tôi không hiểu những nhà sư,ni sư chân chính được bao nhiêu ? Con số 5% c̣n lại là chính xác hay chỉ được 1% mà thôi,sau khi 2 tay buông xuôi ,họ được về NIẾT BÀN với Đức Phật ?

    Dù bất cứ lư do ǵ đi nữa, ( dẫu tự cho là chính đáng như chống Pháp, chống Mỹ cứu nước ),mượn áo cà sa ,che dấu ư đồ và việc làm sát nhân ( như dấu người và súng đạn ...chờ dịp đi giết người ) không thể nào SIÊU THOÁT được , dầu thân nhân ,và..." đồng nghiệp " ,tụng kinh cầu an ngày này qua ngày nọ, năm nầy qua năm khác !

    Những Thích Đôn Hậu,Thích Thiện Hoa,Thích Thiện Siêu, Thích trí Quang, Thích Minh Châu, Thích Nhất Hạnh............ dù họ đă hay sắp mất ,không những họ không được về cơi niết bàn, mà sẽ xuống địa ngục...để trả cái nợ họ đă làm ở trần gian !

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 35
    Last Post: 14-02-2013, 10:08 AM
  2. Replies: 3
    Last Post: 21-01-2013, 05:22 AM
  3. Replies: 4
    Last Post: 14-05-2011, 02:42 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 15-08-2010, 05:09 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •