
Originally Posted by
Ngụy Tặc
he he......
ấy là chuyện....chẳng có chi là lạ.
Cô Mà-ri-a Huỳnh Thục Vi ni xin được gia nhập vào Ca-tô Rô-ma Giáo (thường tự xưng là Công Giáo), là 1 tôn giáo có chiều dày hoạt động đặt quyền lợi của ngoại bang lên quyền lợi của tổ quốc Việt Nam. Một tôn giáo đến sau, vào muộn, nhưng đă gây ra biết bao là phiền toái, bất ổn, nghi kị, chia rẽ trong cộng đồng dân tộc. Một tôn giáo gieo rắc ngạo mạn, kiêu căn, đố kỵ, gọi Đức Phật Thích Ca là "thằng Thích Ca" trong cuốn "Phép giảng 8 ngày" được nhà thờ ở VN đầu độc con chiên suốt cả 1 thời gian dài. Trong khi chưa thấy ông thầy chùa nào, ông đạo sĩ nào của các tôn giáo khác ở VN gọi Chúa Dê-xu là "thằng Dê-xu" cả. Một tôn giáo đă dính líu đến vết chàm lịch sử, tiếp tay đắc lực và đồng hành cùng bọn Thực dân Pháp, Mỹ gây ra biết bao là tang thương, tủi nhục cho tổ quốc và đồng bào.
Do đó, cô Mà-ri-a Huỳnh Thục Vi sẽ không thể hiểu được cái nguyện vọng tha thiết nhất của con dân Việt là nền độc lập, tự chủ, khi mà quê hương bị dày ṿ dưới gót giày gian ác của bọn xâm lăng Pháp-Vatican. Cô Ma-ri-a Huỳnh Thục Vi sẽ không thể hiểu được cái nguyện vọng tha thiết nhất của con dân Việt là thống nhất đất nước, đoàn tụ dân tộc khi mà quê hương đă bị quyền lực ngoại bang chia cắt, chia phần.
Những người từng mang trọng trách lănh đạo ở miền Nam khi xưa như ông Nguyễn Cao Kỳ cũng đă từng bày tỏ và khách quan nh́n nhận thành quả thống nhất đất nước mà "người anh em bên kia" (tức CSVN) đă làm được. Đó là những con dân thực sự thấy được, hiểu được khát vọng, hoài băo của dân tộc.
Thực tế nghèo khổ mà dân tộc gánh chịu là điều tất nhiên của cái giá phải trả cho ước vọng thống nhất, độc lập. Sự phục hồi sau chiến tranh và phát triển chậm chạp của nó một phần do tác động của ngoại bang và một phần do kiến thức quản lư kinh tế của chính quyền CSVN chưa dày dạn kinh nghiệm. Và dĩ nhiên, tệ nạn tham nhũng, quan liêu cũng gây nên tŕ trệ.
Tui cho rằng sẽ không ai chê trách cô Mà-ri-a Huỳnh Thục Vi nếu như cô ta dùng tài năng viết lách của ḿnh để đóng góp vào mặt trận tranh đấu chống tham ô, nhũng loạn và chỉ đích danh từng tên cán bộ, công quyền chạy theo lợi ích cá nhân, phe nhóm mà quên đi trách nhiệm cao cả v́ tiền đồ sự nghiệp phát triển thời b́nh của tổ quốc.
Nhưng 1 khi cô Mà-ri-a Huỳnh Thục Vi gia nhập Ca-tô Rô-ma Giáo (thường tự xưng là Công Giáo), nghĩa là đứng vào hàng ngũ mấy cha đă từng tắc trách trước vận mệnh của dân tộc, th́ cô ta không đủ tư cách để nói đến công cuộc giải phóng, thống nhất đất nước, cũng như công cuộc đối đầu với các thế lực ngoại bang đang tiếp tục ḍm ngó quê hương.
Cô Mà-ri-a Huỳnh Thục Vi này tỏ ra mỉa mai về “sự nghiệp giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước” cũng như đua đ̣i, lăi nhăi điều gọi là "giúp cho Trung Cộng dễ dàng Hán hoá một Việt Nam suy yếu" càng chứng tỏ cô ta chỉ thuộc loại đua đ̣i, ham chơi, bị mấy cha xúi giục. Bọn Tàu nó có hơn 1000 năm đè đầu cỡi cổ con dân Việt mà đă "Hán hóa" được bao nhiêu?. Có làm sút giảm ḷng yêu nước đầy ắp của con dân Việt không?. Con dân Việt có bao nhiêu đứa hướng ḷng vái vọng về ông "vua" nào đó ở "ṭa" Bắc Kinh không?. Trong lúc bản thân của những con chiên Việt th́ hau háu mơ được hôn chân ông Gh ở tuốt tận toà Vatican. Loại này 1 khi bị vô tṛng rồi th́ suốt đời chỉ là con biết "cúi ḿnh vâng phục" để mấy cha "chăn" thôi chứ chẳng là ǵ.
Cái chuyện "theo đọa có gạo mà ăn" xưa nay người dân ḿnh họ rành quá rồi. Người Việt không phải là con chiên th́ họ luôn bao dung và tôn trọng sự tự do lựa chọn tín ngưỡng. Nhưng đừng tưởng rứa nghĩa là mấy con chiên muốn nói ǵ th́ nói, làm chi th́ làm mô. Lấc xấc quá cũng có ngày dân nó vả cho mà sưng mồm chứ chẳng chơi.
Bookmarks